SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trường Tiểu học Thanh Văn: Nơi chắp cánh tương lai bao thế hệ học sinh

16:17, 23/09/2021
(SHTT) – Là một trường có bề dày thành tích của huyện Thanh Oai, trường tiểu học Thanh Văn đã trải qua quá trình xây dựng và phát triển, diện mạo nhà trường ngày càng thay đổi và chất lượng giáo dục cũng không ngừng được nâng lên.

Thanh Oai là một vùng đất có bề dày lịch sử, giàu truyền thống đấu tranh cách mạng, văn hóa, có nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế, vị trí gần trung tâm Hà Nội (khoảng 20km), giao thông thuận lợi. 

Từ những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới, huyện Thanh Oai đang tiếp tục huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết tâm sớm hoàn thành huyện nông thôn mới nâng cao, tạo tiền đề thuận lợi, bứt phá cho việc phát triển huyện thành quận trong tương lai. Một trong những nhiệm vụ được ưu tiên lúc này là công tác quy hoạch và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ đồng thời phát triển văn hóa giáo dục.

thanh van

 

Trường tiểu học Thanh Văn chính là một trong những niềm tự hào của huyện Thanh Oai với bề dày thành tích. Trường mới được xây dựng và tu sửa vào năm 2018. Diện mạo nhà trường ngày càng thay đổi, trở lên Xanh – Sạch – Đẹp, chất lượng giáo dục cũng không ngừng được nâng lên.

Năm học 2020 - 2021, trường tiểu học Thanh Văn có 17 lớp với 610 học sinh.

Trong những năm trở lại đây, nề nếp dạy và học của trường được thực hiện quán triệt một cách nghiêm túc; học sinh ra vào lớp đúng giờ, giáo viên lên lớp chuẩn chỉ hết lòng vì học sinh. Đội ngũ giáo viên trẻ của trường có trình độ chuyên môn vững vàng, luôn nhiệt huyết tận tâm với nghề.

thanh van1

 

Tiếp nối truyền thống đó, năm học 2020 - 2021, nhà trường có 3 đồng chí giáo viên tham dự thi giáo viên giỏi cấp huyện và đạt được những thành tích đáng khích lệ: Cô giáo Phạm Thị Huệ đạt giải nhì môn Tiếng Việt lớp 1, Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Giang đạt giải nhìn môn Toán lớp 2, Cô giáo Nguyễn Thị Hồng đạt giải Khuyến khích môn Tiếng Anh.

Để có được thành tích đáng nể đó, các thầy cô giáo trong nhà trường đã liên tục đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy chất lượng học sinh làm thước đo đánh giá chất lượng dạy học của giáo viên.

thanh van2

 

Mặc dù trong chặng đường phát triển gặp nhiều khó khăn nhưng trường tiểu học Thanh Văn vẫn duy trì và giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện vai trò và sứ mệnh cao cả - trồng người.

Nhờ những cố gắng đó, học sinh trường tiểu học Thanh Văn không chỉ được dạy dỗ đầy đủ, toàn diện về kiến thức khoa học phổ thông cơ bản, phát triển năng khiếu, khả năng sáng tạo, rèn luyện thể chất mà còn được phát triển và hoàn thiện các phẩm chất cá nhân cần thiết như: Kỹ năng sống đọc lập, tôn trọng lẫn nhau, hội nhập cộng đồng, lòng nhân ái, tình yêu thương và sự tự tin.

Nhà trường luôn phát triển với sứ mệnh tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, có chất lượng giáo dục cao. Giáo dục cho các thế hệ học sinh biết vượt qua mọi khó khăn, phát triển hết khả năng để trở thành người công dân có ích cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

thanh van3

 

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục hoàn thiện về công tác xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, trong đó tập trung không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về quan điểm giáo dục, tri thức, trình độ sư phạm cũng như tư cách và đạo đức nghề nghiệp người thầy. Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy học sinh làm trọng tâm, giáo dục học sinh là tâm điểm hướng tới của tất cả mọi hoạt động trong nhà trường, lấy kết quả đầu ra của học sinh là thước đo chất lượng giáo dục toàn diện.

Thi Lê

Tin khác

Tin tức 59 phút trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.