SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trường THCS Xuân Đỉnh: Nơi chắp cánh tương lai bao thế hệ học sinh

15:02, 21/02/2018
(SHTT) – Là một trường lớn có bề dày thành tích của quận Bắc Từ Liêm, trường THCS Xuân Đỉnh đã trải qua hơn 90 năm xây dựng và phát triển, qua bao nhiêu năm tháng chiến tranh, diện mạo nhà trường ngày càng thay đổi và chất lượng giáo dục cũng không ngừng được nâng lên.

 Năm 1924, trường THCS Xuân Đỉnh (tên cũ là trường hướng học Xuân Tảo) được thành lập trên địa bàn thôn Trung – xã Xuân Đỉnh – Huyện Từ Liêm trước đây, nay thuộc tổ dân phố Trung – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – TP Hà Nội.

Vào những ngày đầu thành lập, trường truyền bá chữ quốc ngữ cho 80 học sinh ở địa phương. Trải qua hơn 90 năm xây dựng và phát triển, qua bao nhiêu năm tháng chiến tranh, diện mạo nhà trường không ngừng đổi thay. Là một trường lớn có bề dày thành tích của quận Bắc Từ Liêm, Nhà trường đã được UBND Thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 10/2010; năm học 2009 – 2010 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm học 2006 – 2007 và năm học 2012 - 2013 vinh dự được nhận bằng khen của UBND Thành phố và được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; năm học 2014 – 2015 nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

xuan dinh 5

 

Tiếp nối truyền thống đó, diện mạo nhà trường ngày càng thay đổi, trở lên Xanh – Sạch – Đẹp, chất lượng giáo dục cũng không ngừng được nâng lên. Năm học 2016 – 2017, thầy và trò nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: Năm thứ 11 nhà trường liên tục được công nhận “Tập thể LĐXS cấp thành phố”; Công đoàn nhà trường được công nhận “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”; Công tác Y tế - CTĐ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ; Thư viện đạt danh hiệu thư viện trường học xuất sắc cấp thành phố; Liên đội được nhận bằng khen của Hội đồng đội Trung Ương và Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm; Về TDTT, nhà trường được đề nghị  công nhận tiên tiến xuất sắc cấp thành phố; Văn nghệ đạt Giải nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp Thành phố.

xuan dinh 2

 

Để có được thành tích đáng nể đó, các thầy cô giáo trong nhà trường đã liên tục đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện theo Chương trình nhà trường, lấy học sinh làm trung tâm. Trong năm học có 7 thầy cô giáo được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp quận;  21 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên giỏi, nhân viên giỏi, có bài dự thi đạt giải cấp Quận; 13 thầy cô là giáo viên giỏi hoặc có bài dự thi đạt giải cấp Thành phố; 4 thầy cô giáo có sản phẩm đạt giải cấp Quốc gia.

xuan dinh 3

 

Thành tích của tập thể học sinh trong nhà trường cũng rất đáng tự hào. Các em học sinh đã tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và phấn đấu không ngừng trong học tập.

xuan dinh 1

 

xuan dinh 4

 

 Không chỉ vậy, năm học 2017 – 2018, với 36 lớp, nhà trường đã tổ chức nhiều CLB để học sinh được phát triển toàn diện: câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học, CLB phóng viên nhỏ, CLB võ thuật, cầu lông, bóng đá, bóng rổ, cờ vua, cờ tướng,... Nhà trường tổ chức dạy phổ cập bóng rổ miễn phí cho học sinh khối 6. Trong năm học,  nhà trường tham gia cuộc thi Chế tạo và bắn tên lửa nước do Viện hàn lâm KHCN Việt Nam tổ chức và đạt được nhiều giải thưởng cao. Đặc biệt, em Nguyễn Trọng Thịnh và em Bạch Đăng Quang – HS lớp 9K được chọn đi dự thi cuộc thi Chế tạo và bắn tên lửa nước khu vực Đông Nam Á diễn ra tại Ấn Độ và đạt một giải Nhì, một giải sáng tạo.

 Nguyễn Hồng

 

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 14 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích