SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Trường Quốc tế Việt Úc nói gì về việc suất ăn trưa của trường bị tố có giòi

11:38, 13/05/2019
(SHTT) - Trước những phản ánh của phụ huynh có con học tại hệ thống Trường dân lập Quốc tế Việt Úc ở TPHCM về việc suất ăn của trường có giòi, đại diện Trường dân lập Quốc tế Việt Úc đã chính thức có phản hồi.

Trường Quốc tế Việt Úc nói gì về việc suất ăn trưa của trường bị tố có giòi

Mới đây, một phụ huynh có con học tại hệ thống Trường dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) ở TP.HCM tại cơ sở Sunrise, Quận 7 phản ánh trong bữa trưa ngày 10/5, phần thức ăn của học sinh có giòi bò. Học sinh đã chụp lại hình ảnh cơm và gửi cho bố mẹ. Sự việc này khiến phụ huynh bức xúc và lo lắng.

Ngay sau đó, trên website chính thức của trường, Ban điều hành Trường dân lập Quốc tế Việt Úc đã có phản hồi món cà chua có giòi như thông tin phụ huynh phản ánh. 

Theo đó, Trường Việt Úc đã cho biết, từ phản ánh qua facebook của chi Châu và từ bộ phận phục trách thực phẩm của cơ sở Sunrise, trường ghi nhận có giòi trong cà chua đã cắt lát trong phần cơm trưa của một học sinh tại lớp 10S4A, cơ sở Sunrise.

vietuc

Trường Quốc tế Việt Úc. Ảnh minh họa  

Cũng theo phía nhà trường, giòi có trong món cà chua cắt lát phần cơm của em Đoàn Thị K.V., cơ sở Sunrise vào trưa ngày 10/5.  Ngay khi nhận được phản ánh của em K.V. về việc có giòi trong món cà chua cắt lát vào lúc đó, nhân viên bếp ăn Sunrise đã đổi suất ăn mới cho học sinh. 

Say đó, nhân viên phụ trách thực phẩm của cơ sở đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc này với đại diện nhà cung cấp suất ăn là The Caterers và tiến hành truy xuất, xác minh nguồn gốc của món cà chua này.

Theo kết quả xác minh bước đầu của trường, cà chua tươi sống được cung cấp bởi đơn vị đạt Chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là một trong nhà cung cấp thực phẩm cho The Caterers tại bếp ăn VAS - cơ sở Sunrise.

Tiến hành rà soát các công đoạn từ khâu nhập hàng cho đến quá trình sơ chế và phục vụ của nguyên liệu cà chua bằng cách truy xuất chứng từ và camera ghi hình tại khu vực bếp ăn, nhà trường xác nhận có khả năng tại công đoạn cắt thái đã không phát hiện ra ký sinh trùng (con giòi) nằm bên trong trái cà chua.

Trường đã gửi mẫu cà chua đến kiểm nghiệm tại Viện Pasteur. Trong khi đó, phản hồi bước đầu của đơn vị cung cấp suất ăn The Caterers thì giòi có trong cà chua tươi sống là sự cố mang tính chất mùa vụ.

Cụ thể vào mùa mưa, cà chua dễ bị tình trạng sâu úng bên trong, nhưng trạng thái bên ngoài vẫn bình thường. Do đó bộ phận cắt thái và kiểm tra trước khi phục vụ khó phát hiện được sự cố này.

Phía Trường Quốc tế Việt Úc thông tin để có thể khắc phục vấn đề này, từ ngày hôm nay 13/5 sẽ thay thế việc phục vụ thực phẩm tươi sống (cà chua) bằng các loại củ quả hấp.

Song song đó, VAS sẽ tiến hành rà soát lại tất cả các quy trình kiểm tra, chế biến và phục vụ thực phẩm tại các bếp ăn cho học sinh trên toàn bộ hệ thống, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra nguồn thực phẩm đầu vào mỗi ngày, trước khi chế biến.

Thông báo học phí năm học 2019-2020 của trường, mức cao nhất là gần 425 triệu đồng/năm/HS ở khối 12. Mức thấp nhất là trên 143 triệu đồng/năm/học sinh tùy vào bậc học, chương trình.

Chi phí ăn uống của học sinh giao động 26.460.000 đồng/năm - 38.304.000 đồng/năm/học sinh tùy bậc học. 

Linh San

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).