SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Trường quốc tế Việt Úc nói gì khi bị tố cắt xén khẩu phần ăn của học sinh?

06:59, 20/09/2019
(SHTT) - Mới đây, chị N.H.N, một phụ huynh có con học ở Trường quốc tế Việt Úc (VAS)- cơ sở Sala, tại quận 2, TP.HCM đăng tải lên trang cá nhân một số bức ảnh về khẩu phần ăn của con tại trường và tố trường bớt xén khẩu phần ăn.

Khi trực tiếp thấy khẩu phần ăn của học sinh rất tệ. Quan sát phần ăn của học sinh tiểu học, cho thấy một suất bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, 1 ít susu xào cà rốt và canh bắp cải, 1 miếng dưa hấu.

"Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận 1 trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không gặp chúng tôi, giải thích về 1 bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi"- phụ huynh này đăng tải.

viet uc

Trường quốc tế Việt Úc nói gì khi bị tố cắt xén khẩu phần ăn của học sinh? 

Cùng với đó phụ huynh này cũng kêu gọi tất cả các phụ huynh của VAS hãy chia sẽ và lên tiếng ngay để bảo vệ con.

Chị N. thông tin thêm, phí tiền ăn cho học sinh cấp 2 là gần 7,7 triệu đồng và tiểu học là 6,3 triệu đồng cho 10 tuần. Tính ra giao động từ khoảng 130.000 - 150.000 đồng/ngày cho bữa sáng, trưa và xế.

Trao đổi với tuổi Trẻ Online, đại diện Trường quốc tế Việt Úc cho biết: "Ban Điều hành Cơ sở Sala và Trường Quốc Việt Úc (VAS) đã  nhận được phản ánh của nhóm phụ huynh học sinh Cơ sở Sala Mega Campus về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh tại cơ sở trưa ngày 18-9-2019. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Điều hành VAS và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh sự việc. 

Ban điều hành VAS sẽ cập nhật thông tin cho phụ huynh, học sinh ngay sau khi có kết quả xác minh sự việc, đồng thời thông báo những giải pháp thiết thực để kịp thời nâng cấp dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại Cơ sở Sala".

Trường Quốc tế Việt Úc là một trong những trường thuộc nhóm trường "con nhà giàu" lâu năm ở TPHCM với rất nhiều cơ sở và chi phí học tập rất cao.

Thông báo học phí năm học 2019-2020 của trường, mức cao nhất là gần 425 triệu đồng/năm/học sinh ở khối 12. Mức thấp nhất là trên 143 triệu đồng/năm/học sinh tùy vào bậc học, chương trình.

 Loan Hoàng

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.