SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trương Hồ Phương Nga và quá khứ hào quang nhiều người ngưỡng mộ

14:00, 24/06/2017
(SHTT) - Vụ án của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người cũng hối tiếc cho người đẹp 1 thời vì đã vướng vào vòng lao lý sau ánh hào quang trong quá khứ.

Thông minh, xinh đẹp, thông thạo 3 thứ tiếng ngoại ngữ, đăng quang ngôi vị hoa hậu người Việt tại Nga, đó là tất cả những gì nói lên được quá khứ khiến nhiều người ngưỡng mộ của Trương Hồ Phương Nga.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, năm 12 tuổi, Trương Hồ Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư. Thời gian đầu mới sang, khu nhà cô ở, trẻ con không mấy ai nói tiếng Việt. Trong khi đó người lớn lại nói nhiều về hai từ “mất gốc”. Quyết không để mình rơi vào hoàn cảnh đó, Trương Hồ Phương Nga chỉ chơi với các bạn người Việt với mong muốn có thể nói tiếng “mẹ đẻ” một cách nhuần nhuyễn. Thậm chí cô còn làm thơ, mua sách giáo khoa Việt Nam về tự học.

truong ho phuong nga va qua khu hao quang b

 Trương Hồ Phương Nga và quá khứ hào quang nhiều người ngưỡng mộ

Năm 2007, Phương Nga tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga và đăng quang ngôi vị cao nhất. Khác với nhiều người đẹp sau khi đăng quang, cô tập trung vào việc học đại học. Đằng sau vẻ đẹp trời cho thì Phương Nga còn có một trí tuệ thông minh. Người đẹp sinh năm 1987 này thông thạo 3 ngoại ngữ và tốt nghiệp ngành định giá và quản lý tài sản trường Đại học Tổng hợp Quốc gia. 

Sau 10 năm sinh sống ở xứ người, Trương Hồ Phương Nga về nước. Từ đó đến nay, ngoài công việc chính, cô còn hoạt động trong giới giải trí với vai trò người mẫu, diễn viên, MC… Những bộ phim cô đã từng góp mặt là: Người lính, Đập cánh giữa không trung. Cô cũng góp mặt trong một số MV ca nhạc và nhiều sự kiện của làng giải trí với vai trò MC. 

truong ho phuong nga va qua khu hao quang

 Hoa hậu Phương Nga sở hữu nhan sắc xinh đẹp, thanh tú

Với lợi thế thông thạo ngoại ngữ, cuối tháng 6/2010, cô được giao vai trò MC cho vòng chung kết Hoa hậu người Việt 2010 được tổ chức ở Moscow, Nga. Sau đó, cô tiếp tục đảm nhiệm vai trò người dẫn dắt vòng chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 tại Nha Trang.

truong ho phuong nga va qua khu hao quang a

 Cô lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh

Không những thế, cô còn có năng khiếu sáng tác nhạc khi hợp tác cùng nhạc sĩ Đức Trí viết nên các ca khúc: Mong manh tình về, Có lẽ muộn màng. Ngoài ra, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 cũng từng hợp tác với nhiều nhạc sĩ khác cho ra đời những ca khúc như: Đông dịu ngọt, Chìa khóa, Ký ức vụt mất...

truong ho phuong nga va qua khu hao quang c

 

truong ho phuong nga va qua khu hao quang d

 

Tuy nhiên, vì Trương Hồ Phương Nga khá kín tiếng trong đời sống riêng tư nên cô vẫn khá mờ nhạt trong lòng công chúng.

Chỉ khi thông tin Phương Nga bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 16 tỷ đồng được đăng tải trên nhiều tờ báo thì khi đó tên tuổi của cô mới gây được sự chú ý.

Người kiện Hoa hậu Phương Nga ra tòa là đại gia Cao Toàn Mỹ. Cả hai quen biết nhau từ khoảng năm 2009-2010. Đến nay, ông Mỹ kiện Phương Nga ra tòa vì hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của ông. Từ mối quan hệ bạn bè/thân thiết, cả hai thành người đi kiện và bị cáo.

Vào ngày 19/2/2015, Trương Hồ Phương Nga bị bắt khẩn cấp tại nơi cư trú quận 2, TPHCM.

Vụ án lừa đảo từng được đưa ra xét xử sơ thẩm lần đâu vào ngày 21/9/2016. Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm. Và khẳng định không lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ.

truong ho phuong nga va qua khu hao quang e

 Vụ án Trương Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận

Là một người có học thức cao, Phương Nga đã đưa ra những quan điểm và nhận định về vấn đề của mình. Cô nhất quyết giữ nguyên sự im lặng nhằm đảm bảo sự khách quan trong vụ việc bởi sau nhiều lần lấy lời khai, cô không còn tin ai nữa. Thái độ bình tĩnh trả lời chất vấn từ phía tòa án của Phương Nga cùng những lúng túng, ấp úng từ đại gia Cao Toàn Mỹ trong 2 ngày qua nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của công chúng lẫn truyền thông.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.