SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Trường Hà Nội Academy: “Người khước từ đóng học phí, kẻ chuyển trường”

04:54, 04/06/2020
Ngán ngẩm với cách ứng xử cũng như chất lượng giáo dục với mức học phí cao của Ban lãnh đạo trường Hà Nội Academy, nhiều phụ huynh đã quyết định chuyển trường học mới cho con.

Tại kỳ trước, chúng tôi đã đưa tin nhiều phụ huynh trường Hà Nội Academy (HA) bức xúc bởi vào tháng 3/2020 trong khi học sinh vẫn chưa bắt đầu học kỳ II năm học 2019-2020, lãnh đạo trường đã thông báo học phí năm học mới, rồi âm thầm tăng không giải thích lý do.

Ban đại diện của 480 phụ huynh đã đối thoại với Ban lãnh đạo trường HA về các vấn đề thu học phí trong thời điểm dịch COVID-19 khi chưa kết thúc năm học, hay chất lượng giáo dục không tương xứng. Tuy nhiên, ngay sau đó Ban lãnh đạo trường Hà Nội Academy lại cho rằng Ban đại diện phụ huynh (480 phụ huynh) hiện nay là tự phát và không được công nhận, đồng nghĩa không đại diện tiếng nói của toàn thể phụ huynh. Ban lãnh đạo trường đề nghị các phụ huynh có kiến nghị thì email trực tiếp cho Trường.

Xuất hiện tâm lý đòi chuyển trường cho con

Ban đại diện phụ huynh học sinh Hà Nội Academy bức xúc và cho rằng Ban lãnh đạo trường đã không thực hiện theo đúng cam kết trong cuộc họp. Các phụ huynh này khẳng định sẽ không đóng học phí cho đến khi Nhà trường và Ban đại diện phụ huynh đạt được tiếng nói chung. Một số khác đã xuất hiện tâm lý chán nản và muốn đổi môi trường học cho con em mình.

Trao đổi với PV, chị Nh. đang có con theo học tại trường Hà Nội Academy cho biết, vợ chồng chị đã quá mệt mỏi với cách thức hoạt động và thái độ của Ban lãnh đạo trường nên quyết định làm thủ tục chuyển trường cho con mình.

Theo chị Nh. nhiều lần các phụ huynh đã có những kiến nghị về việc thông báo, sử dụng học phí, tuy nhiên ban lãnh đạo trường vẫn “bỏ ngoài tai” coi rằng đó không phải vấn đề cần thay đổi. Trong khi đó, chất lượng giảng dạy, sinh hoạt tại trường không tương xứng với số học phí đã thu của phụ huynh.

“Để cho con theo học tại trường quốc tế, mức học phí không phải là vấn đề với các phụ huynh. Thế nhưng chi tiêu ra sao, phục vụ vào những khoản gì, mục đích gì mới là vấn đề phụ huynh quan tâm. Việc tăng phí các phụ huynh sẽ ủng hộ nếu hợp lý”, chị Nh. chia sẻ.

Chị Nh. cũng cho biết, trong quá trình cho con học tại trường HA, đội ngũ giáo viên thường xuyên có sự thay đổi, các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm dần dần được thay thế bằng các giáo viên trẻ khiến cho chất lượng giáo dục không được tốt như kỳ vọng.

Ngoài ra, các phụ huynh không nhận được thông báo thường xuyên về tình hình của con em mình. Đã từng có sự cố học sinh bị ngộ độc thực phẩm nhưng Ban lãnh đạo trường tỏ ra không biết và không hỏi thăm tình hình sức khoẻ của học sinh khiến cho phụ huynh không còn sự tin tưởng.

Tương tự, chị Ng. – phụ huynh khác tại trường HA cũng đang hoàn thiện thủ tục để chuyển sang môi trường giáo dục mới cho con gái mình. Mặc dù, các phụ huynh đã thiện chí đề nghị các phương án để tìm tiếng nói chung với Ban lãnh đạo trường, tuy nhiên trường HA lại thể hiện thái độ không tích cực.

“Phụ huynh thì chỉ muốn làm sao con mình có môi trường, chất lượng giáo dục tốt nhất, chẳng mong muốn đấu đá với nhà trường làm gì. Tuy nhiên, nhà trường không lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh nên tôi quyết định chuyển trường cho cháu”.

“Môi trường học tại HA đang khiến con gái tôi không có hứng thú theo học tại đây. Nếu là một môi trường có chất lượng giáo dục tốt sẽ thoả mãn tâm lý học tập của học sinh, đến trẻ con còn muốn sang trường công học thì phải hiểu chất lượng giáo dục như thế nào. Nhưng từ năm ngoái vì gia đình đã đóng tiền học cả năm cho con nên vẫn cố duy trì ở lại”., chị Ng. bức xúc nói.

Cũng theo chị Ng. không chỉ riêng chị, nhiều phụ huynh khác cũng đã sinh ra tâm lý chán nản đối với các thức hoạt động và chất lượng giáo dục tại HA nên đang sẵn sàng chuyển môi trường giáo dục cho con.

Một số phụ huynh đã xuất hiện tâm lý chán nản và muốn đổi trường học cho con mình

Được biết, các phụ huynh tại trường HA đã gửi đơn kiến nghị tới Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tại TP.Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Tây Hồ ngày 18/5/2020. Sau khi nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh, nhà trường đã có những động thái xoa dịu như: Thông báo không thu tiền học phí trong những tháng nghỉ, không áp dụng mức tăng học phí cho các học sinh cũ. Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến an toàn tài chính, cũng như cam kết về chất lượng giáo dục vẫn không được đưa ra.

Ngày 22/4/2020, ban đại diện phụ huynh đã có cuộc gặp với Chủ tịch HĐQT của trường Hà Nội Academy để trao đổi trực tiếp về những vấn đề được nêu trong đơn kiến nghị, Chủ tịch HĐQT của trường hứa sẽ họp với ban lãnh đạo xử lý các kiến nghị này.

Ngày 6/5/2020, Tổng Giám đốc của trường có họp với ban đại diện phụ huynh và hứa sẽ đưa ra cam kết bằng văn bản theo những nội dung đã thống nhất trong cuộc họp vào ngày 7/5/2020.

Đến 8/5/2020, thay vì việc thông báo về những cam kết với ban đại diện phụ huynh, nhà trường lại gửi email cho các phụ huynh và thông báo rằng nhà trường không tổ chức bầu ban đại diện phụ huynh, do đó ban đại diện tự phát không được công nhận và không đại diện cho tiếng nói của các phụ huynh, và lại đề nghị nếu có phụ huynh nào có ý kiến thì gửi email trực tiếp cho trường.

Còn nữa

Đăng Khôi

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.