SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trường ĐH Hoa Sen ký kết hợp tác với Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Quốc gia Australia

15:14, 25/05/2022
Trường Đại học Hoa Sen (HSU) và Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Quốc gia Australia (AMEB) vừa phối hợp tổ chức Lễ ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác theo hình thức trực tuyến.

Tại buổi lễ ký kết, có sự tham dự của PGS. TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trường HSU, TS. Phan Thị Việt Nam - Phó Hiệu trường Nhà trường, ông Bernard Depasquale - CEO AMEB; ông Robert Dugdale - Giám đốc vận hành AMEB; TS. Tanya Nguyễn Minh Thanh - Đại sứ của AMEB tại Việt Nam.

1

Lễ ký kết hợp tác giữa HSU và AMEB diễn ra theo hình thức trực tuyến. 

Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Quốc gia Australia là tổ chức khảo thí lớn và toàn diện nhất Châu Đại Dương với hơn 100 năm tuổi. AMEB đã tổ chức hơn 7 triệu bài thi và cung cấp 42 giáo trình theo các loại nhạc cụ và thanh nhạc trong kho tàng âm nhạc rộng lớn của AMEB, phù hợp mọi lứa tuổi, trình độ, có tính hệ thống cao, cho người học chuyên nghiệp và không chuyên.

AMEB đã liên kết hơn 20.000 giáo viên tại hơn 5.000 trường học. Chứng chỉ AMEB không chỉ được công nhận trên toàn nước Úc mà còn được công nhận trên trường quốc tế.

Trên cơ sở nội dung hợp tác khung đã ký kết, hai bên sẽ trao đổi, xây dựng kế hoạch để cùng triển khai một số nội dung, bao gồm: Giảng dạy giáo trình AMEB cho học sinh, sinh viên yêu thích âm nhạc và có năng khiếu âm nhạc, học và tham gia các kỳ thi AMEB; Đào tạo giáo viên, giảng viên trong lĩnh vực âm nhạc; Tổ chức các chương trình, sự kiện giao lưu, các cuộc thi liên quan đến âm nhạc với đối tượng là sinh viên; Tổ chức các chương trình âm nhạc dịp hè,…

Đặc biệt, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) và Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Quốc gia Australia (AMEB) sẽ xem xét việc thành lập Trung tâm AMEB tại HSU.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ, HSU đã đưa bộ môn Cảm thụ âm nhạc vào trong chương trình giảng dạy của nhà trường từ lâu nay: “Việc ký kết hợp tác với AMEB lần này là một nền tảng thuận lợi để HSU có thể đào tạo chuyên ngành âm nhạc trong thời gian tới”.

22

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU phát biểu tại Lễ ký kết. 

Đại diện AMEB, ông Bernard Depasquale chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo và nhân viên, HSU sẽ gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới. AMEB vui mừng đồng hành cùng HSU trong chương trình phát triển âm nhạc tại Trường và sự kiện hôm nay đánh dấu sự hợp tác này”.

33

 Hai đơn vị trao đổi trực tuyến về các nội dung hợp tác dành cho sinh viên.

Thông qua chương trình hợp tác, HSU và AMEB sẽ mang đến các chương trình giáo dục âm nhạc đạt chuẩn quốc tế của AMEB cho học sinh, sinh viên và những yêu âm nhạc tại TP.HCM. Bên cạnh đó, cả hai cũng tạo thêm cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên trải nghiệm phương pháp đánh giá âm nhạc chuẩn quốc tế và sở hữu các chứng chỉ danh giá của AMEB, thêm hành trang trên con đường phát triển sự nghiệp.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích