SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm mưu trí giải cứu người phụ nữ tưới xăng dọa thiêu

14:43, 29/05/2019
(SHTT) - Tại hiện trường, một người phụ nữ nghĩ quẩn do mâu thuẫn gia đình nên đã tưới xăng khắp nhà và dọa phóng hỏa, tự vẫn. Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đã có mặt kịp thời, dùng mưu trí để hóa giải tình huống nguy hiểm…

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 9h ngày 22/5, trong khi đang tham gia cưỡng chế giải phóng mặt bằng đường vành đai 3, công an quận Bắc Từ Liêm đã nhận được tin báo từ công an phường Xuân Đỉnh về việc chị Nguyễn Thị Th. (39 tuổi, ở tổ dân phố Xuân Lộc 1, Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mang xăng đến nhà anh Đặng Hồng H. (51 tuổi, ở ngõ 337 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh - là chồng cũ của Th.) để yêu cầu anh H. trả 50 triệu đồng và cho chị gặp con chung...

Được biết, chị Th. và anh H. ly hôn từ tháng 3/2019, hai bên tự thoả thuận về tài sản là chị Th. nhận 200 triệu đồng từ anh H. Còn anh H. nhận nhà chung tại ngõ 337 đường Phạm Văn Đồng.

ca 1

 

Nhưng do anh H. mới đưa cho chị Th. 150 triệu đồng và còn không cho chị Th. gặp con nên người phụ nữ này bức xúc mang xăng đến doạ đốt nhà để đòi tiền và quyền gặp con. Khi đến nơi, chị Th. khoá xích cửa, trèo lên ban công tầng 3, đổ xăng, cầm bật lửa doạ đốt nhà và đòi tiền anh H. Ở phía dưới, người phụ nữ khóa chặt cửa, không cho ai tiếp cận.

Ngay sau khi nắm bắt tình hình, các lực lượng nghiệp vụ Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát 113, Cảnh sát PCCC... và Công an phường Xuân Đỉnh đã có mặt tại hiện trường thuyết phục chị Th. nhưng không hiệu quả. Chị Th. luôn đe dọa nếu công an xông lên và tiếp cận thì chị sẽ đốt nhà hoặc nhảy từ tầng 3 xuống đất.

ca

 Thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm

Nhận được tin báo, Thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm có mặt tại hiện trường. Từ ban công nhà kế bên, Thượng tá Lê Đức Hùng đã trực tiếp thuyết phục người phụ nữ từ bỏ ý định dại dột...

 Trong khi cố gắng kéo dài thời gian thương thuyết để các lực lượng hỗ trợ tìm cách phá cửa, Thượng tá Lê Đức Hùng phát hiện khoảnh khắc người phụ nữ bị phân tâm. Ngay lập tức, vị trưởng Công an quận đã lao tới khống chế, kịp thời nắm chặt tay đang cầm bật lửa và xăng của chị này.

Sự việc trên diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Do vậy, sau khi mọi việc được giải quyết, nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng, ủng hộ khi cơ quan công an xử lý nhanh, gọn, hạn chế tối đa thiệt hại.

Phía Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đã đề nghị không khởi tố người phụ nữ, do chị này chưa gây ra hậu quả, và bản thân chị thực hiện hành vi khi tinh thần không ổn định.

Thái Vân

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 7 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).