SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam: Khai giảng năm học mới

07:06, 11/10/2019
(SHTT) - Ngày 5/10, trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 với sự tham gia của gần 500 sinh viên đón chào năm học mới.

 Trong buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020, đồng thời trường cũng đã tiến hành ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác giữa trường với các đối tác nhằm hợp tác phát triển chương trình đào tạo, du học.

12

 Ông Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác giữa trường và các đối tác

Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam tiền thân là Trường Cao đẳng Tư thục Đức Trí, trường cũng là một trong những cơ sở giáo dục, đào tạo chuyên nghiệp tại thành phố Đà Nẵng chuyên ngành chăm sóc sức khỏe với 11 mã ngành nghề đào tạo trình độ Cao đẳng, 6 mã ngành, nghề đào tạo trình độ Trung cấp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác dạy, học và nghiên cứu, nhà trường cũng đã chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị đồ dùng học tập, thư viện, phòng thực hành, xây dựng ký túc xá hỗ trợ hơn 200 chỗ ở miễn phí cho tân sinh viên. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ thạc sĩ trở lên, nâng cao phương pháp giảng dạy chuyên môn nghiệp vụ.

Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên với hơn 80% trình độ thạc sĩ trở lên, tạo điều kiện cho các cán bộ, giảng viên,… tham gia các khóa học, khóa tập huấn về phương pháp giảng dạy và chuyên môn nghiệp vụ trong và ngoài nước.

Đến nay, nhà trường có 62 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được báo cáo, nghiệm thu. Trường đã tổ chức các hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học hằng năm với hơn 200 đề tài đã tham gia. Đề tài của nhóm sinh viên ngành công nghệ môi trường đạt Giải 3 toàn quốc cuộc thi ý tưởng bảo vệ môi trường năm 2008. Cũng trong năm 2008, Trường đã tổ chức thành công thí điểm bảo vệ đề tài khóa luận tốt nghiệp của sinh viên bằng tiếng Anh.

Đã có hơn 11 đoàn gồm Mỹ, Anh, Singapore, New Zealand, Thái Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines…đến tìm hiểu và hợp tác trong thời gian qua. Trường cũng có tham dự hội thảo các cơ sở giáo dục ở Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong những năm tới nhà trường tiếp tục phát huy xây dựng phát triển đầu tư quy mô để hoàn thiện đội ngũ, mở rộng hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo công tác dạy và học.

Với những thành tích đạt được, bề dày kinh nghiệm đào tạo, hướng đi đúng đắn, chắc chắn Trường Cao đẳng Công nghệ Y- Dược Việt Nam sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy cho học sinh, sinh viên, tạo niềm tin trong phụ huynh, trong nhân dân, trong công tác đào tạo và đáp ứng yêu cầu của xã hội.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.