SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội: Hiệu quả công tác quản lý và lãnh đạo xuất sắc

07:00, 10/05/2018
(SHTT) - Sáng ngày 9/5/2018, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội long trọng đón nhận lễ Công bố kết quả đánh giá trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội theo tiêu chuẩn chất lượng của Vương quốc Anh.

 Thực hiện công văn số 18/CKĐCL-KĐ ngày 18/1/2018 của Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) về việc đánh giá cơ sở đào tạo theo tiêu chí kiểm định của Anh quốc. Là một trường Cao đẳng được lựa chọn đánh giá thí điểm, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã tích cực triển khai kế hoạch theo hướng dẫn của Hội đồng Anh và Cục Kiểm định chất lượng GDNN.

   Hỗ trợ chủ trương của Việt Nam về quốc tế hoá giáo dục và đào tạo nghề thông qua tăng cường áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng của Vương quốc Anh và quốc tế trong kiểm định và thanh tra đánh giá các cơ sở đào tạo nghề, Hội đồng Anh Việt Nam đã mời một chuyên gia Vương quốc Anh đến Việt Nam để thực hiện đánh giá chất lượng trên cơ sở khung tiêu chuẩn của cơ quan thanh tra Ofsted của Vương quốc Anh và đánh giá tính hiệu quả của các cơ chế đảm bảo chất lượng tại hai trường cao đẳng của Việt Nam. 

IMG_0763

 

IMG_0752

 

IMG_0759

 

Hai trường được lựa chọn là trường Cao đẳng Công nghệ Bà Rịa Vũng Tàu và trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội sẽ nhận được nhiều cơ hội học hỏi nhất từ hoạt động đánh giá của chuyên gia. PGS. TS Thứ trưởng Lê Quân, Bộ LĐTBXH cho biết: "Việc đánh giá giúp các trường cao đẳng tham chiếu chất lượng đào tạo của họ theo các tiêu chuẩn của Anh và qua đó cải tiến quy trình tự kiểm định cũng như tiêu chuẩn chất lượng của mình. Đặc biệt là các khuyến nghị của chuyên gia Vương quốc Anh định hướng các trường cao đẳng xây dựng lộ trình khắc phục những yếu kém tồn tại và nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh sự tham gia của doanh nghiệp, và tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Việt Nam đang trong quá trình xây dựng các mô hình đào tạo gắn kết với doanh nghiệp để từ đó tiến tới đạt được chuẩn quốc tế, vì vậy kết quả đánh giá trên cơ sở các tiêu chuẩn chất lượng của Vương quốc Anh rất có giá trị".

Chuyên gia Vương quốc Anh đã làm việc 4 ngày tại trường từ 19/3 đến 22/3/2018, với lịch trình dày đặc các cuộc gặp và trao đổi với Hiệu trưởng, trưởng các khoa và phòng ban, và đến thăm các doanh nghiệp để quan sát và phỏng vấn các sinh viên hiện đang học, thực tập, hoặc cựu sinh viên đã tốt nghiệp. Phỏng vấn cơ quan tuyển dụng và dự giờ các tiết dạy cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình đánh giá, giúp phân tích tính hiệu quả và tác động của quá trình tuyển sinh, chương trình đào tạo, sự tham gia của người sử dụng lao động, và quá trình học của sinh viên từ khi nhập học, học tập tại trường đến khi tốt nghiệp.

  Kết quả trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội được đánh giá là rất ấn tượng theo 4 lĩnh vực đánh giá. Về đánh giá toàn diện theo nhận xét của chuyên gia Anh, nhà trường duy trì các quan hệ chặt chẽ và hiệu quả với doanh nghiệp và sử dụng các hợp tác quốc tế để nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ giảng viên của nhà trường, các sinh viên khá tích cực, có tính kỷ luật và đạt được thành tích học tập tốt, nhà trường luôn chú trọng duy trì chuẩn chất lượng cao. Đặc biệt, ở lĩnh vực Hiệu quả công tác quản lý và lãnh đạo, nhà trường đạt xuất sắc.

 Kết thúc buổi công bố, Hiệu trưởng nhà trường – Thầy Đồng Văn Ngọc nhấn mạnh:“Chúng tôi đã vạch ra những chiến lược ngắn hạn trong năm 2018, chiến lược trung hạn 2018-2020 để đến năm 2020 chúng tôi chính thức được hội đồng của Nhà nước kiểm định trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội theo tiêu chí trường chất lượng cao và theo đúng tiêu chí chuẩn mà Quyết định 761QĐ-Ttg 2014 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành. Như vậy, những kì vọng của chúng tôi từ giai đoạn năm 2018 đến 2020 sẽ phấn đấu là một trong những trường đạt chất lượng cao tốp đầu của Việt Nam, theo đúng tiến độ, lộ trình, và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cũng như sự chỉ đạo chung của Bộ NN&PTNT và Bộ LĐTBXH- Tổng cục DGNN”.

Nguyễn Hồng- Nguyễn Nhị

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.