SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trước Vòng 3 Serie A: Cuộc đại chiến ở San Siro

08:51, 13/09/2013
Serie A nối lại sau 2 tuần gián đoạn vì 2 loạt trận vòng loại World Cup 2014 và ngay lập tức cuộc đua Scudetto sẽ được hâm nóng bằng trận derby Italia, trước khi người ta chờ xem Kaka có thể làm gì trong chuyến viếng thăm Turin.

Các tuyển thủ Italia sẽ không có chút thời gian nghỉ ngơi để ăn mừng chiếc vé World Cup 2014 vừa giành được hôm thứ Ba khi phải trở về CLB chuẩn bị cho những vòng đấu khốc liệt sắp tới. Cuối tuần này, nhà vô địch Juventus sẽ dấn thân đến San Siro để đọ sức với Inter Milan đang sung mãn với 2 trận toàn thắng, ghi 5 bàn mà chưa thủng lưới lần nào. 

Lão Phu nhân từng thắng ở đây trong 2 mùa giải liên tiếp đều với tỷ số 2-1 nhưng Inter của Walter Mazzarri đã lột xác để trở thành một thách thức lớn với bất cứ ứng viên vô địch nào. Đội trưởng Inter Javier Zanetti mạnh miệng khẳng định: “Juventus rất mạnh và chơi tốt trong nhiều năm qua. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực đánh bại họ. Inter đang tiến bộ nhanh chóng. Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng. Hãy chờ xem điều gì sẽ diễn ra trên sân”.

Juve đã gặp đội quân của Walter Mazzarri hồi tháng 8 khi họ muốn tránh xếp chót trong giải giao hữu ở Mỹ. Hôm ấy, đôi bên hòa nhau 1-1 và Juve đã thua Inter trong sút luân lưu. Nhưng Juve khó tránh khỏi phân tâm khi còn phải chơi vòng đầu tiên Champions League trên sân Galatasaray vào thứ Ba tới. Thủ thành Buffon bày tỏ trên Tuttosport: “Sau khi hoàn thành sứ mệnh ở đội tuyển là lúc tập trung trở lại cho giải vô địch và dồn sức vào trận Inter, bởi chúng tôi không muốn phạm bất cứ sai lầm nào”.

Hướng về cuộc chiến, Buffon nói: “Đấy là trận đấu không dễ dàng. Trên thực tế, ngay bây giờ, đấy có thể là trận cầu khó nhất với chúng tôi. Inter đang có phong độ tốt, họ phấn khích sau bước khởi đầu tốt ở Serie A, và háo hức muốn khẳng định bản thân”.

Inter bắt tay làm lại trong mùa hè sau khi chỉ về thứ 9 mùa trước. Họ thay HLV Andrea Stramaccioni bằng Walter Mazzarri, bổ sung nhiều cầu thủ mới. Trên lý thuyết, họ đi theo con đường của Juve vài năm trước. Buffon thừa nhận: “Họ có thể lặp lại chu kỳ của chúng tôi. Có những điểm tương đồng - họ đã xây dựng lại và có một HLV mới giỏi giang, đó là lý do để tôn trọng họ trước cuộc chiến. Chẳng ai muốn ngăn cản đà phát triển đầy lạc quan của Inter, nhưng chúng tôi buộc phải làm thế vào thứ Bảy này. Chúng tôi cần chiến thắng cho chính mình, chứ không phải để chủ tâm chặn đứng họ”.

Dù kết quả trận derby Italia có ra sao thì sau vòng đấu này, số lượng 5 đội toàn thắng của vòng trước sẽ giảm sút xuống còn 4 và không chừng là chỉ còn 3 (nếu Juve hòa Inter). 

Napoli sẽ có cơ hội duy trì ngôi đầu bảng khi tiếp Atalanta trên sân nhà; trong lúc Fiorentina cũng sẽ bám sát họ khi chào đón Cagliari ở sân Franchi. Đội còn lại trong Top 5 là AS Roma sẽ có chuyến viếng thăm Parma vào thứ Ba tới để cố gắng duy trì thành tích toàn thắng của mình từ đầu giải. Điều người ta chờ đợi vẫn là cuộc ra mắt ở Serie A của Kaka khi Milan kéo quân đến sân Torino. Milan đang gặp nhiều rắc rối khi cơn khủng hoảng chấn thương làm suy yếu hàng phòng thủ, song với sự góp mặt của Kaka, chiến thắng là điều Rosoneri phải chứng tỏ ở nơi họ từng thắng ở 4 trong 5 chuyến viếng thăm bất bại gần đây.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 14-9: (23 giờ) Inter Milan - Juventus 

Chủ nhật, 15-9: (1 giờ 45) Napoli - Atalanta; (17 giờ 30) Fiorentina - Cagliari; (20 giờ) Hellas Verona - Sassuolo, Lazio - Chievo, Torino - AC Milan, Livorno - Catania, Udinese - Bologna

Thứ Hai 16-9: (1 giờ 45) Sampdoria - Genoa.

Thứ Ba 17-9: (1 giờ 45) Parma - Roma

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.