SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trước trận gặp Việt Nam, hậu vệ Malaysia bất ngờ được đề cử giải Puskas

11:00, 10/12/2018
(SHTT) - LĐBĐ Malaysia đang xem xét đưa siêu phẩm của hậu vệ Syahmi Safari vào lưới Thái Lan trong trận bán kết AFF Cup 2018 vào danh sách đề cử cho giải FIFA Puskas 2019.

Cụ thể, bàn thắng này đến vào thời điểm quan trọng của trận đấu. Phút 28, khi mà Malaysia đang bị Thái Lan dẫn trước 1-0 ngay tại Rajamangala thì hậu vệ Syahmi Safari đã tỏa sáng với pha đi bóng thẳng vào vòng cấm trước khi tung cú sút xa sấm sét, bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Chatchai Budprom. 

Đây là bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 giúp Malaysia tự tin hơn hẳn và cuối cùng giành được trận hòa 2-2 đầy quý giá. Kết quả này vừa đủ để đưa ĐT Malaysia vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2018 nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Bàn thắng của Safari được đánh giá đẹp mắt không chỉ bởi pha dứt điểm xuất thần của cầu thủ này, mà nó đến từ hàng loạt những pha ban bật đẹp mắt, xuất phát từ thủ thành Farizal Marlias.

Đáng tiếc là hậu vệ Syahmi sẽ vắng mặt ở trận chung kết lượt đi do phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận bán kết lượt về với Thái Lan và đây là tổn thất không nhỏ đối với ĐT Malaysia.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Syahmi Safari ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang cân nhắc để cử bàn thắng của Syahmi vào danh sách đề cử cho giải FIFA Puskas 2019. Đây là giải thưởng dành cho những bàn thắng đẹp nhất trong năm của FIFA.

Trước đây, một cầu thủ Malaysia cũng đã giành giải thưởng Puskas là Mohd Faiz Subri (CLB Penang FA). Pha lập công của Faiz được ghi vào lưới Pahang ở Malaysia Super League. 

Siêu phẩm của Mohd Faiz Subri nhận giải Puskas năm 2016

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018

19h45 ngày 11/12: Malaysia vs Việt Nam (lượt đi, sân Bukit Jalil)

19h30 ngày 15/12: Việt Nam vs Malaysia (lượt về, sân Mỹ Đình)

Thái Duy

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.