SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trước thềm Trung thu, phố bích họa Phùng Hưng chưa bao giờ đẹp đến thế

07:48, 08/09/2019
(SHTT) - Trước thềm Trung thu, hàng trăm người đã cùng nhau tìm đến phố bích họa Phùng Hưng để chiêm ngưỡng con phố lung linh sắc đèn lồng. Nơi đây đã trở thành địa điểm "check in" mới của giới trẻ.
phung hung 1

 Phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được biết đến là con đường bích họa màu sắc, khu phố đường tàu tấp nập khách du lịch nước ngoài. Gần Trung thu, tuyến phố phố khoác lên mình diện mạo mới với đèn lồng được trang trí kín đường, trở thành điểm check-in của người dân Hà thành, nhất là các bạn trẻ.

phung hung

 

phung hung c

 Những chiếc đèn lồng được trang trí bằng hoa văn truyền thống như hoa lá, trống, cá chép... Du khách có thể đến đây chụp hình cả sáng lẫn tối, mỗi thời điểm, con phố lại mang một vẻ khác nhau.

phung hung b

 

phung hung 4

 Khi phố lên đèn là lúc những chiếc đèn lồng trở nên lung linh. Không khí Trung thu như tràn ngập trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng đủ hình thù màu sắc, trải dài cả khu phố.

phung hung a

 Tham gia hoạt động Tết trung thu truyền thống tại đây, các bạn nhỏ còn được học cách làm đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, tò he, chuồn chuồn tre, diều giấy… 

phung hung 11

 Những chiếc mặt nạ giấy bồi truyền thống thu hút sự quan tâm của các em nhỏ

phung hung 18

 Những món đồ chơi dân gian được bày bán trên phố bích họa Phùng Họa.

phung hung 6

 Những con tò he nhỏ xinh cũng được bày bán

phung hung 5

 

phung hung 17

 

phung hung 10

 Trong buổi tối cuối tuần, nơi đây còn diễn ra múa rối nước để phục vụ khách tham quan

phung hung 15

 Nhiều sân chơi như: ô ăn quan, cướp cờ, đánh truyền, kéo co, bịt mắt bắt dê, cà kheo, múa sạp, nhảy bao bố, nhảy lò cò, biểu diễn nghệ thuật… được diễn ra tại trong tuyến phố đi bộ Khu Phố cổ Hà Nội

phung hung 19

 

phung hung 32

 

phung hung f

 Bên cạnh phố Phùng Hưng, khách du lịch có thể đến phố Hàng Mã chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng lung linh nhiều sắc màu

Thanh Hà

\

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.