SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Trước khi bị tố gặp sự cố bơm xăng, Mitsubishi Xpander đã từng gây sốt tại Việt Nam như thế nào?

17:11, 15/05/2019
(SHTT) - Mitsubishi Xpander vừa bị khách hàng tố gặp sự cố chết máy khi đang vận hành từng đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Việt Nam.

 Mitsubishi Xpander bị lỗi bơm xăng, chết máy khi đang lăn bánh

Trước đó, theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ôtô của Philippines đã ghi nhận một số trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 phản ánh đến Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander, về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng; một số trường hợp khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h.

Trước những phản ứng này của người sử dụng Mitsubishi Xpander, đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đã có văn bản trả lời và ghi nhận sự việc là có thật.

mitsubishi-xpander-2018-0906

Trước khi bị tố gặp sự cố bơm xăng, Mitsubishi Xpander đã từng gây sốt tại Việt Nam như thế nào? 

Đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) - đơn vị nhập khẩu, phân phối mẫu xe Xpander tại Philippines, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gặp phải gần đây đối với Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Hiện tại, chúng tôi hiện đang xem xét xác định rõ nguyên nhân để giải quyết. Khách hàng đang sử dụng xe Xpander nếu lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

Giống như Việt Nam, xe Mitsubishi Xpander tại Philippines được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi tại Bekasi, Indonesia. Hiện tại, đã có một trường hợp người sử dụng Xpander tại Đà Nẵng cũng gặp hiện tượng chết máy khi xe mới đi chưa được 1 vạn km. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng, nhưng sự việc này đã khiến nhiều người dùng lo ngại về lỗi bơm xăng đang đang ám ảnh dòng MPV ăn khách này tại khu vực Đông Nam Á lây lan sang Việt Nam.

Mitsubishi Xpander từng gây sốt tại thị trường Việt Nam như thế nào?

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2019  doanh số MitsubishiXpander bất ngờ tăng trưởng mạnh với con số 1.295 xe bán ra tại thị trường Việt Nam. Với doanh số này, Xpander có lượng bán ra gấp đôi tổng doanh số Toyota Avanza và Rush khi chỉ đạt 665 xe.  Mitsubishi Xpander cũng lần đầu tiên lọt vào danh sách xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ bán chạy tại Việt Nam, Mitsubshi Xpander cũng là mẫu MPV đa dụng bán chạy nhất ở thị trường Philippines và góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2018. Theo công bố, tổng doanh số của Xpander chuyển tới tay khách hàng là 13.502 chiếc trong vòng 9 tháng.

Theo tìm hiểu, tùy vào từng thị trường cụ thể mà Mitsubishi sẽ có các phiên bản bán ra khác nhau. Ví dụ như ở thị trường Philippines, Xpander chỉ có 4 phiên bản lựa chọn thay vì 5 như ở Indonesia gồm: GLX, GLS, Exceed, Sporty. 

Tại Việt Nam,, MPV đa dụng Mitsubishi Xpander bán ra với 2 phiên bản gồm MT và AT, giá bán tương ứng là 550 triệu đồng và 620 triệu đồng.

Chi tiết Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là mẫu xe crossover MPV có thiết kế 7 chỗ ngồi. Sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander đã đáp ứng được nhu cầu lớn về xe 7 chỗ giá rẻ ở Việt Nam cũng như các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. 

Mitsubishi Xpander trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Các trang bị an toàn trên mẫu Mitsubishi Xpander là hệ thống hỗ trở khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC.

Mitsubishi Xpander cũng được trang bị màn hình cảm ứng ở trung tâm; Vô lăng trang bị các nút bấm; Nút khởi động thông minh start/Stop. Mẫu xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 6.2 inch ở trung tâm.

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.