SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Trứng vịt lộn hầm ngài cứu - món ăn bổ dưỡng giúp người gầy tăng 5kg lại trị đau đầu kinh niên

13:17, 07/05/2019
Chẳng cần sử dụng thực phẩm chức năng, bạn vẫn có thể tăng cân ầm ầm nhờ món trứng vịt lộn hầm ngải cứu vừa ngon lại bổ dưỡng.

Trứng vịt lộn hầm rau ngải cứu là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe. Thành phần của trứng vịt lộn sở hữu nhiều dưỡng chất quan trọng như protein, lipit, canxi, sắt, gluxit, betacarotene, vitamin nhóm A, B, C… Khi kết hợp trứng vịt lộn với rau ngải cứu càng đem lại những hiệu quả tốt hơn khi đem lại hàm lượng dinh dưỡng gấp 2 – 3 lần so với thông thường.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng, đối với những người gầy, suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng thì nên ăn trứng vịt lộn hầm rau ngải cứu để cung cấp những dưỡng chất cần thiết.

Không chỉ có vậy, theo Đông y thì rau ngải cứu còn chứa tinh dầu, chủ yếu là cineol, athuyon có tác dụng điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi cơn đau đầu, đau nửa đầu mãn tính. Vậy còn chần chờ gì mà không bổ sung ngay món ăn bổ dưỡng này vào thực đơn.

Nguyên liệu:

2 – 3 quả trứng vịt lộn.

1 bó rau ngải cứu.

Nhánh gừng.

Gia vị: Bột canh, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm:

1, Rau ngải cứu mua về ngắt lấy phần lá non đem đi rửa sạch dưới vòi nước. Để loại bỏ hoàn toàn hóa chất nếu có hãy ngâm rau vào chậu nước muối loãng. Gừng cạo vỏ, rửa sạch và thái thành các sợi nhỏ.

2, Cho một chút dầu ăn rồi đổ rau ngải cứu và gừng vào để xào qua. Nêm gia vị với chút hạt nêm và bột canh để rau đậm vị.

3, Đổ 1 bát nước lọc ngập rau đun đến khi sôi tì đập quả trứng cho vào. Tiếp tục đun sôi đến lần thứ 2 thì vặn nhỏ lửa, đun liu riu thêm lúc nữa để trứng chín thì tắt bếp.

4, Múc trứng vịt lộn và rau ngải cứu ra bát để ăn khi còn nóng. Mỗi ngày ăn 1 quả vào buổi sáng, ngoài ra có thể ăn trứng vịt lộn luộc kèm với bún, phở, cháo. Hạn chế ăn quá nhiều vì sẽ nhanh chán.

Chú ý nhỏ: Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể dùng trứng vịt lộn hầm thuốc bắc cũng rất tốt cho sức khỏe hoặc đun sốt me rất ngon miệng mà không bị ngán.

Nguồn: Báo Mới/Phụ nữ Gia đình

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".