SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Trùng tên thương mại Uniland: Khách thuê ở tòa nhà Master Building gặp khó khi đòi quyền lợi

17:19, 24/02/2023
Công ty Hợp Nhất là đơn vị cho thuê văn phòng tại tòa nhà Master Building, có tên thương mại "Uniland" trùng với tên một công ty khác khiến khách hàng hoang mang. Đặc biệt, khi xảy ra tranh chấp khiến khách hàng lúng túng trong việc đi đòi quyền lợi.

Công ty Truyền thông đa phương tiện S. - đơn vị thuê văn phòng tại tòa nhà Master Building (41 - 43 Trần Cao Vân, Quận 3, TP.HCM) - vừa có đơn khiếu nại Công ty Hợp Nhất – Uniland công nhiên chiếm đoạt tài sản của công ty. Vụ việc được cho là có liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng giữa bên cho thuê là Công ty Hợp Nhất - Uniland với bên thuê là Công ty S..

Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu và gửi đơn khiếu nại, Công ty S. đã có chút nhầm lẫn vì cũng có một doanh nghiệp khác cũng có tên thương mại là "Uniland" giống Công ty Hợp Nhất. Điều đó khiến khách hàng khó xác định được 2 công ty trên là một hay pháp nhân khác nhau.

"Tôi cho rằng cơ quan chức năng cần có quy định rõ ràng về việc đặt tên doanh nghiệp và có yêu cầu bắt buộc phải đăng ký quyền sở hữu trí tuệ mới cho phép doanh nghiệp hoạt động. Vì cùng một lĩnh vực mà có đến 2 doanh nghiệp trùng tên sẽ khiến người có quyền lợi liên quan như chúng tôi đôi khi rơi vào tình huống lúng túng", ông Nguyễn Tấn Hùng Anh - đại diện Công ty Cổ phần S. nói.

Theo thông tin sự việc, Công ty Cổ phần S. ký Hợp đồng số 02-2022/HĐ-HN thuê văn phòng tại tòa nhà Master Building địa chỉ 41 - 43 Trần Cao Vân, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM do Công ty Uniland (Công ty Hợp Nhất) tuyên bố là chủ sở hữu hợp pháp.

63c78f6aa3a479fa20b5

Tòa nhà Master Building địa chỉ 41 - 43 Trần Cao Vân, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Theo hợp đồng, thời hạn Công ty S. thuê văn phòng đến ngày 31/01/2023, trước đó, ông Lê Văn Trung Chủ tịch của Uniland có thoả thuận “bằng miệng” sẽ gia hạn thời gian thuê văn phòng đến tháng 6/2023. Do đó, trước khi kết thúc hợp đồng, đại diện của Công ty cổ phần S. đã đề nghị ông Trung đối thoại để giải quyết về vấn đề tài chính, cũng như đề nghị Uniland xuất hoá đơn GTGT để thanh lý hợp đồng nhưng không được giải quyết.

Đại diện Công ty S. cho biết suốt thời gian thuê văn phòng, công ty đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ theo các điều khoản của hợp đồng, do đó phía Công ty Hợp Nhất - Uniland cần phải xuất hóa đơn đầy đủ trước khi công ty kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên giữa hai bên vẫn đang “tranh cãi” về thời hạn thuê theo thỏa thuận “miệng” với lãnh đạo của Uniland là ông Lê Văn Trung cũng như việc xuất hoá đơn GTGT để thanh lý hợp đồng vẫn chưa được Hợp Nhất thực hiện.

Trong thời gian thương lượng giải quyết tranh chấp hợp đồng, Công ty S. đã tiến hành niêm phong tài sản tại văn phòng, có sự chứng kiến của đội trưởng đội bảo vệ tòa nhà là ông Võ Thành Ân và gửi thông báo đến Uniland và các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, chiều 10/2/2023, bất ngờ có một số người lạ mặt đến văn phòng đang bị niêm phong của Công ty S. ở tầng 7, tòa nhà Master Building để vận chuyển tài sản của Công ty S. lên xe tải mang nhãn hiệu Taxi Thành Hưng.

ed6d820050fc8aa2d3ed

Cơ quan chức năng có mặt khi nhóm người mang áo đen mang khẩu trang là người được thuê để di dời tài sản của Công ty S. ra khỏi văn phòng tòa nhà Master Building.

Ông Nguyễn Tấn Hùng Anh - đại diện Công ty Cổ phần S. - cho biết ngay sau khi phát hiện việc niêm phong bị tháo dỡ, tài sản bị mất đã báo cho chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng sau đó xuống hiện trường, tiến hành lập biên bản, ghi lại lời khai để xác minh điều tra.

Cơ quan CSĐT (Công an Quận 3, TP.HCM) cho biết vẫn đang đang điều tra vụ việc một nhóm đối tượng ngang nhiên dỡ bỏ niêm phong, chuyển dịch tài sản của Công ty Truyền thông đa phương tiện S. ra khỏi văn phòng tại tòa nhà Master Building (số 41 – 43 Trần Cao Vân, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM).

Ngoài ra, Công ty S. hiện đang tố cáo Công ty Hợp Nhất – Uniland vì những khuất tất trong quá trình vận hành tòa nhà, đặc biệt là vấn đề an toàn PCCC, thiết kế thi công và đảm bảo an ninh.

Cụ thể, Không đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà Master Building; không đảm bảo môi trường trong việc xử lý nước thải, rác thải của tòa nhà; cơi nới, xây dựng bất hợp pháp ở các tầng 8, 9, 10; không đủ điều kiện cho thuê kinh doanh nhưng vẫn ký hợp đồng cho thuê nhà hàng, quán ăn và văn phòng; lấn chiếm, cho thuê và kinh doanh hành lang cứu hộ cứu nạn và vỉa hè công cộng; có dấu hiệu gian lận và hành vi trốn thuế,...

0c0e378c1a42c01c9953

Các tài sản của Công ty S. đang được niêm phong trên tầng 7 tòa nhà Master Building bất ngờ bị tháo gỡ, vận chuyển lên xe tải mang nhãn hiệu Taxi Thành Hưng.

Đại diện Công ty S. cho biết tòa nhà Master Building không đủ điều kiện pháp lý để hoạt động kinh doanh nhưng Công ty Uniland vẫn cố tình lập lờ và lừa dối nhiều khách hàng để cho thuê văn phòng, nhà hàng, quán ăn để thu lợi bất chính với số tiền lớn trong thời gian dài.

PV Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư địa ốc Hợp Nhất (Uniland), nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa chính thức lên tiếng.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư địa ốc Hợp Nhất (Uniland) không chỉ vướng tranh chấp với đơn vị thuê văn phòng tại tòa nhà Master Building, mà còn đang vướng tranh chấp với Công ty Kim Long.

Tháng 7/2022, Tòa án Nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã có bản án số 36/2022/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng thuê nhà và hợp đồng mua bán trái phiếu giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Kim Long và bị đơn là Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư địa ốc Hợp Nhất (Uniland). Tòa án Nhân dân cấp cao tại TP.HCM tuyên hủy toàn bộ bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm số 779/2021/KDTM-ST ngày 26/05/2021, giao Tòa án Nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm lại theo quy định của pháp luật.

Thanh Thảo

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 9 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.