SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trung tâm Y tế huyện Yên Mô không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân

12:16, 10/10/2019
(SHTT) - Trong những năm gần đây, cùng với nhu cầu khám chữa bệnh tại địa phương của người dân trên địa bàn và sự phát triển của công nghệ khám chưa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình cũng không ngừng cập nhật về cả nhân sự và vật chất để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trung tâm y tế (TTYT) huyện Yên Mô nằm tại thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Đây là đơn vị y tế có nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” và các bằng khen do UBND tỉnh Ninh Bình và Thủ tướng chính phủ trao tặng.

Đây là đơn vị có chức năng cung cấp các dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.

ttyt huyen Yen Mo

Trung tâm Y tế huyện Yên Mô là đơn vị nhiều năm liên tục được UBND tỉnh Ninh Bình  trao tặng danh hiệu 'Tập thể lao động xuất sắc'

Cụ thể, các nhân viên y tế tại TTYT huyện Yên Mô có thể công tác sơ cứu, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng theo quy định của cấp có thẩm quyền và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho các trường hợp bệnh nhân tự đến, bệnh nhân được chuyển tuyến, bệnh nhân do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên chuyển về để tiếp tục theo dõi điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng; thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật, chuyển tuyến theo quy định của pháp luật; khám sức khỏe và chứng nhận sức khỏe theo quy định; tham gia khám giám định y khoa, khám giám định pháp y khi được trưng cầu.

Thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phục vụ cho hoạt động chuyên môn, kỹ thuật theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm và nhu cầu của người dân; tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm và an toàn bức xạ theo quy định.

Trung tam y te huyen yen mo ninh binh

 

Cơ sở trang thiết bị đầy đủ và hiện đại tại Trung tâm cũng cho phép các bác sĩ tại đây thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân; tiêm chủng phòng bệnh; y tế trường học; phòng, chống các yếu tố nguy cơ tác động lên sức khỏe, phát sinh, lây lan dịch, bệnh; quản lý và nâng cao sức khỏe cho người dân.

Ngoài công tác khám chữa bệnh, TTYT huyện Yên Mô cũng thường xuyên kết hợp với các đơn vị cơ sở thực hiện các hoạt động bảo vệ môi; vệ sinh và sức khỏe lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích; vệ sinh trong các hoạt động mai táng, hỏa táng; giám sát chất lượng nước dùng cho ăn uống, sinh hoạt và dinh dưỡng cộng đồng.

Bên cạnh đó, TTYT huyện Yên Mô cũng tích cục tham gia các hoạt động phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; tham gia thẩm định cơ sở đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp; tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, phòng chống bệnh truyền qua thực phẩm; hướng dẫn, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ăn uống trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ khác về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp cũng thường xuyên được trung tâm triển khai và phối hợp triển khai cùng các đơn vị có thẩm quyền; Thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em; phối hợp thực hiện công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình theo quy định của pháp luật; Thực hiện tuyên truyền, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về y tế; tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe về y tế, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn; Chỉ đạo tuyến, hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật đối với các phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã, thị trấn, y tế thôn bản và các cơ sở y tế thuộc cơ quan, trường học, công nông trường, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

67262470_1626950790770201_2164496322697101312_n

Đội ngũ cán bộ nhân viên tại Trung tâm Y tế huyện Yên Mô 

Để đảm bảo cập nhật nhanh chóng các kỹ thuật khám chữa bệnh tân tiến nhất, Trung tâm Y tế huyện Yên Mô từ khi đi vào hoạt động cũng liên tục thực hiện đào tạo cho đội ngũ viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định; tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực phụ trách cho đội ngũ nhân viên y tế thôn, bản và các đối tượng khác theo phân công, phân cấp của Sở Y tế; là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe và hướng dẫn thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Gần đây nhất nhằm tăng cường hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng TTYT huyện Yên Mô đã kết hợp với Khoa Truyền thông GDSK, trung tâm Phòng chống bệnh tật tỉnh Ninh Bình tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng.

Tại các buổi truyền thông người dân được cung cấp những thông tin về các loại dịch bệnh mới nổi, tái nổi, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh theo mùa…  các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch từ đó biết cách chăm sóc, kết hợp chế độ dinh dưỡng và thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại hộ gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường, chủ động đưa ra những biện pháp phòng bệnh góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Hạ An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 9 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.