SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trung tâm thiết bị PCCC 4/10 - Thương hiệu uy tín, vững niềm tin bảo vệ bình yên cuộc sống

11:18, 12/05/2017
(SHTT) - Gần một thập niên hình thành và phát triển, Trung tâm Thiết bị PCCC 4/10 đã và đang khẳng định vị trí là một thương hiệu uy tín, chinh phục lòng tin của khách hàng và cộng đồng xã hội.

Là đơn vị của ngành Công an, trực thuộc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh, tập thể trung tâm đã không ngừng nỗ lực chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước và của ngành, ngày càng thể hiện rõ tiềm năng và tương lai phát triển bền vững, xứng đáng là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực an toàn phòng cháy, chữa cháy.

PCCC 410 b

 Trung tâm thiết bị PCCC 4/10 - Thương hiệu uy tín, vững niềm tin bảo vệ bình yên cuộc sống

Trung tâm Thiết bị PCCC 4/10 cũng là nơi tư vấn, truyền tải kiến thức, thông tin, kinh nghiệm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân và doanh nghiệp theo định hướng xã hội hóa lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, góp phần tích cực cho cuộc chiến đấu lâu dài, gian nan với “lửa” - bảo vệ bình yên cho cuộc sống và sự nghiệp phát triển đất nước giàu đẹp, văn minh.

Dấu ấn một thập niên

Ngày 06/11/2008 Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 1870/2008/QĐ-BCA về việc thành lập Trung tâm thiết bị phòng cháy chữa cháy 4/10, trực thuộc Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Quyết định số 1613/QĐ-BCA-X11 ngày 10/6/2009 của Bộ trưởng Bộ Công an.

PCCC 410 c

 

Đây cũng là thời điểm khởi đầu một chặng đường hơn một thập niên đầy thử thách, gian nan để triển khai tổ chức một mô hình mới, với hệ thống các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, sản xuất kinh doanh và dịch vụ chuyên về thiết bị phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm phục vụ công tác, chiến đấu của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm cũng tham gia kinh doanh thị trường theo đúng quy định của pháp luật – là đơn vị sự nghiệp có thu loại I, tự đảm bảo chi phí hoạt động, thực hiện quyền tự chủ tài chính theo quy định tại Thông tư số 06/2010/TT-BCA ngày 21/01/2010 của Bộ Công an.

Bắt đầu từ năm 2009 với 32 thành viên đến nay, “mái nhà TT Thiết bị PCCC 4/10” đã là nơi tập hợp 50 thành viên. Trong đó, trình độ Thạc sĩ: 01, Đại học: 31, Cao đẳng: 06, Trung cấp: 07, PTTH (12/12): 10, đạt tỷ lệ 76% có trình độ Đại học, Cao đẳng. Đây là điều kiện thuận lợi, góp phần tích cực hoàn thành chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và nhiệm vụ chính trị do cấp trên giao. Các bộ phận chuyên môn từ: đội Kế hoạch tổng hợp, phòng Kiểm định, thử nghiệm; phòng Tư vấn thiết kế; phòng Kinh doanh; phòng Kỹ thuật thi công; xưởng sản xuất, sửa chữa được bố trí, sắp xếp khoa học, hiệu quả. Hiện đơn vị đang nghiên cứu, hướng đến thành lập Bộ phận kỹ thuật – công nghệ để đảm nhiệm vai trò tiếp nhận, ứng dụng và triển khai các dự án, công trình khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy như: Camera an ninh, lập trình ứng dụng báo cháy, rò rỉ gas, chống trộm; phần mềm thông minh và giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đáp ứng các nhu cầu mới của thị trường.

PCCC 410

 Giám đốc Trung tâm thiết bị PCCC 4/10

Nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy – Ban Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm 4/10 đã phát huy mọi khả năng của đơn vị trên tinh thần “giữ vững nguồn vốn, tăng nguồn thu”, không ngừng nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên đơn vị nói riêng và đời sống của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nói chung, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mục tiêu phấn đấu của trung tâm.

PCCC 410 e

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công công trình phòng cháy chữa cháy, trung tâm Thiết bị PCCC 4/10 đã tạo dựng được uy tín, có nhiều chủ đầu tư tin tưởng làm đối tác lâu dài cả trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, đến các tỉnh lân cận phía Nam. Hàng năm, công tác thiết kế, thi công công trình chiếm 70% doanh thu của đơn vị, tạo niềm tin vượt mọi khó khăn trong cơn lốc thị trường. Hiện nay, đơn vị đang xúc tiến nhiều kế hoạch, chương trình hợp tác kinh doanh và trọng tâm là sẽ ra mắt Câu lạc bộ doanh nhân phòng cháy chữa cháy Việt Nam, dự kiến vào ngày 13/5/2017, để kết nối các nhà cung cấp sản phẩm với các nhà thầu chuyên nghiệp trên cả nước nhằm cung ứng sản phẩm, thiết bị lắp đặt vào trong các công trình, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Với những gì làm được, đơn vị đang góp phần tạo nên một sức mạnh thương hiệu tổng thể từ các doanh nghiệp trong nước để sẵn sàng cạnh tranh khi hội nhập kinh tế toàn cầu.

Thương hiệu uy tín

Hiện nay, tính riêng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có khoản 3000 doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy; tiềm năng khá dồi dào nhưng sự cạnh tranh cũng hết sức gay gắt, tạo nên những khó khăn thách thức đối với việc kinh doanh của đơn vị; đồng thời kinh tế đang theo xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu, từ đó sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn và hàng nhái, hàng giả kém chất lượng sẽ theo dòng chảy hội nhập để vào thị trường thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

PCCC 410 f.JPG

 

Trước tình hình đó, thượng tá Lương Nguyễn Hoàng- Giám đốc Trung tâm TB PCCC 4/10 cho biết:

“Chúng tôi sẽ cùng các đối tác thực hiện hợp đồng thương mại, cung cấp hàng hóa qua lại với mức giá cạnh tranh, chống phá giá; liên kết xuất nhập khẩu sản phẩm tiên tiến, công nghệ cao. Đồng thời chúng tôi cũng tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm phòng cháy chữa cháy bằng cách xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, kênh tuyên truyền, tư vấn sản phẩm, thiết bị phòng cháy chữa cháy trên website, tổ chức hội thảo các chuyên đề về từng lĩnh vực khác nhau trong sản xuất, kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy,… nhằm quảng bá xây dựng thương hiệu sản phẩm của các đối tác liên kết kinh doanh. Tích cực khắc phục những hạn chế trong thương mại, cung ứng các sản phẩm về phòng cháy chữa cháy như mua bán nhỏ lẻ, đẩy mạnh kết hợp với các doanh nghiệp lớn có uy tín trong lĩnh vực thi công công trình phòng cháy chữa cháy để tạo đầu ra cho sản phẩm trong tình hình đơn vị chưa thể nhập khẩu trực tiếp do nguồn lực tài chính còn yếu. Thông qua các nhà sản xuất, các khách hàng, doanh nghiệp, nhà đầu tư đơn vị muốn làm nhịp cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, nhằm tham mưu cho Ban Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Tp.HCM tháo gỡ những khó khăn, vướng mắt tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển và góp phần định hướng thị trường sản phẩm phòng cháy, chữa cháy phát triển, cạnh tranh theo hướng đạt tiêu chuẩn về chất lượng có lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.”

Vững một niềm tin

Bàn về những biện pháp quản lý, đầu tư để đạt được mục tiêu phấn đấu, phát triển thành một thương hiệu lớn mạnh trong thời gian tới, thượng tá Lương Nguyễn Hoàng nhấn mạnh:

“Trung tâm Thiết bị PCCC 4/10 đã tích cực chủ động tham mưu cho Ban giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa và chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và ban hành lại các quy trình, quy chế trong công tác kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy phù hợp với tình hình thực tiễn, kiểm soát một cách tập trung thị trường hàng hóa, chống hàng nhái, hàng giả nhằm đưa thị trường hàng hóa đi đúng hướng theo phương châm chủ đầu tư trang bị vì lợi ích của cơ sở, doanh nghiệp. Trung tâm cũng kiên quyết thực hiện cam kết bán đúng hàng, đúng chất lượng, giá cả với người tiêu dùng, nhà đầu tư để mang lại hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, sản phẩm phải đảm bảo về chất lượng, thiết bị phải tiên tiến, có thể thay thế cho người thực hiện nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy, đáp ứng kịp thời và cảnh báo những sự cố về hỏa hoạn.”

Gần đây, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, các vụ hỏa hoạn vẫn liên tiếp diễn ra và gây nên nhiều nỗi lo ngại lớn. Ngọn lửa hung bạo từ vụ cháy tại tòa nhà ITC vào tháng 10/2002, Công ty Kwong Lung – Meko (chuyên may mặc) tại Khu công nghiệp Trà Nóc, TP. Cần Thơ, Karaoke 68 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân. Công tác an toàn phòng cháy chữa cháy, nhất là trong giai đoạn kinh tế đang chuyển mình, thu hút đầu tư nước ngoài để hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu luôn là câu hỏi lớn.

PCCC 410 g.JPG

 

Hiện nay, trình độ dân trí ngày càng tăng, các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong nước, cũng như các nhà đầu tư nước ngoài, đã và đang ý thức được việc bảo vệ tính mạng và tài sản của mình trong việc phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ, từ đó, Trung tâm TB PCCC 4/10 tiếp tục bảo vệ và phát huy thành tích của một đơn vị doanh nghiệp uy tín, sản phẩm đảm bảo chất lượng, tin cậy, chế độ bảo hành, bảo trì tốt, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và góp phần tích cực trong sứ mệnh bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân.

Kim Bình

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.