SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp ĐMST

16:28, 22/10/2020
(SHTT) - "Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Startup Hunt 2020" là cuộc thi dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do TƯ Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo, do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam SYS tổ chức thực hiện với sự phối hợp của nhiều doanh nghiệp, tổ chức.

"Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Startup Hunt 2020" được tổ chức thực hiện trong khuôn khổ thực hiện đề án “Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2022” ban hành kèm theo Quyết định số 223- QĐ/TWĐTN-ĐKTHTN ngày 10 tháng 4 năm 2019 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn; Chương trình công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2020; hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động.

A1

"Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Startup Hunt 2020" được triển khai với chủ đề "Chuyển đổi số Nông nghiệp".

Với chủ đề “Chuyển đổi số Nông nghiệp”, cuộc thi hướng tới tạo cơ hội cho thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để đưa ra những giải pháp hợp lý và những ý tưởng sáng tạo cho nông nghiệp nước nhà, đồng thời, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp. Cuộc thi cũng mong muốn sẽ thu hút sự quan tâm của xã hội đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp của thanh niên Việt Nam.

Đối tượng tham gia dự thi bao gồm: Thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng nền tảng công nghệ số; Các cá nhân, nhóm cá nhân trong độ tuổi thanh niên là người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Việt Nam, có dự án khởi nghiệp về chủ đề nông nghiệp và công nghệ liên quan (Đối tượng dự thi có thể đăng ký theo hình thức thi cá nhân hoặc nhóm (một nhóm không quá 03 người dự thi).

Cuộc thi sẽ được chia thành 3 vòng:

1. Họp báo công bố Cuộc thi và phát động Vòng Sơ loại

Sau khi Hợp báo và phát động cuộc thi, Ban Tổ chức (BTC) sẽ nhận bài dự thi (hồ sơ dự thi theo form) từ ngày 15/10 – 05/11/2020. Hội đồng giám khảo thẩm định dự án, công bố kết quả các dự án được tham gia vòng chung kết vào tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức”.

2. Vòng sơ loại

Ban giám khảo tiến hành đánh giá và chọn 30 dự án có chất lượng cao nhất tham dự vòng bán kết. Danh sách 30 dự án sẽ được công bố vào ngày 10/11/2020

3. Vòng bán kết

Trước khi bước vào thi bán kết 30 nhà khởi nghiệp sẽ được tham gia đào tạo trực tuyến cùng chuyên gia, chuẩn bị cho vòng thi bán kết từ ngày 15/11- 20/11/2020.Thi bán kết dự kiến diễn ra vào ngày 26/11/2020 tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp dưới hình thức thi - loại trực tiếp. Tác giả/nhóm tác giả trình bày dự án trước Hội đồng Ban giám khảo, từ đó chọn 10 dự án có chất lượng cao nhất vào vòng chung kết.

4. Vòng Chung kết

Vòng Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 27/11/2020 tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội).Tại phần thi này, tác giả/nhóm tác giả trình bày phần thuyết trình trước Hội đồng giám khảo. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trong lễ tổng kết, trao giải.

Cuộc thi có nhiều giải thưởng hấp dẫn cả về tinh thần và vật chất. Cơ cấu giải thưởng gồm:

- 01 giải nhất bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị.

- 01 giải nhì bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, giải thưởng tiền mặt 50 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị.

- 01 giải ba bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, giải thưởng tiền mặt 20 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị.

- 01 giải triển vọng bao gồm: Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, giải thưởng tiền mặt 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị.

Các cá nhân đạt giải có cơ hội tham quan mô hình khởi nghiệp thành công và giao lưu với các nhà khởi nghiệp tại Thái Lan, dự kiến diễn ra vào quý I/2021 tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo cuộc thi có chất lượng, BTC yêu cầu Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc tăng cường truyền thông, giới thiệu rộng rãi về nội dung của Cuộc thi đến đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên của địa phương đăng ký tham gia.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Cuộc thi:

A2

Ông Nguyễn Đức Tùng - Giám đốc SYS, đại diện BTC giới thiệu Cuộc thi. 

A3

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Thành viên BTC trả lời câu hỏi của báo chí. 

A4

Đại diện BTC ra mắt. 

Như đã thông tin, Cuộc thi do SYS tổ chức. SYS được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ra mắt tại Hà Nội cuối năm 2018, có chức năng tư vấn, hỗ trợ, kết nối các ý tưởng thanh niên làm kinh tế. Cụ thể: quản lý các nguồn vốn đầu tư, cho vay của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam hoặc được ủy thác thực hiện các khâu công việc cho thanh niên làm kinh tế; tư vấn, hỗ trợ và đào tạo kỹ năng cho thanh niên triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh, có kế hoạch kinh doanh tốt mong muốn được khởi sự kinh doanh riêng; kết nối các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ thanh niên phát triển ý tưởng kinh doanh; thiết lập và tổ chức thực hiện các hoạt động định hướng cho phong trào thanh niên khởi nghiệp sáng tạo trên cả nước; là đầu mối liên hệ và phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức trong việc triển khai thực hiện các ý tưởng liên quan đến công tác khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên.

Phúc Huy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 48 phút trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.