SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Trung Quốc tìm ra 2 triệu chứng mới của bệnh Covid-19

11:49, 17/04/2020
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, Trung Quốc, mới đây, đã công bố một kết quả nghiên cứu chỉ ra thêm 2 triệu chứng mới cho thấy cơ thể người đã bị nhiễm Covid-19.

Tuyên bố từ các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, Trung Quốc đã cảnh báo rằng những biểu hiện thường gặp như đau đầu và chóng mặt cũng là những dấu hiệu cho thấy một người có thể đã bị nhiễm virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19.

Trong nghiên cứu của mình, họ đã tiến hành phân tích 214 bệnh nhân nhiễm Covid-19, và thực hiện thống kê về các triệu chứng ban đầu của các ca bệnh. Kết quả cho thấy 36% các ca dương tính đều phải trải qua một số dạng triệu chứng thần kinh, bao gồm đau đầu, chóng mặt, viêm cơ và đau dây thần kinh.

Trong một số trường hợp nặng hơn, biểu hiện bệnh của người nhiễm SARS-CoV-2 còn kèm theo các triệu chứng hô hấp, bao gồm ho và sốt, nhưng các triệu chứng thần kinh sẽ xuất hiện đầu tiên, sau đó mới phát các triệu chứng hô hấp.

deo-khau-trang-khi-ra-duong

 

Nghiên cứu được xuất bản trên JAMA Neurology được dẫn đầu bởi nhà nghiên cứu Ling Mao viết: "Một số người không có triệu chứng điển hình (như sốt, ho, chán ăn và tiêu chảy) của Covid-19 đã đến bệnh viện kiếm tra khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng thần kinh bất thường và được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, đối với những bệnh nhân mắc Covid-19, chúng ta cần chú ý đến các biểu hiện thần kinh của họ, đặc biệt đối với những người bị bệnh nặng vì những triệu chứng này có thể giúp tiên đoán trước khả năng biến chứng nặng hoặc nguy cơ tử vong đối với người bệnh".

Các triệu chứng thần kinh như đau đầu, chóng mặt thường bị hiểu nhầm là các trường hợp mắc cảm cúm thông thường nên hay bị bỏ qua, do đó, thông qua nghiên cứu này, các nhà khoa học mong các bác sỹ khi thấy bệnh nhân có các biểu hiện thần kinh này nên xem đó là trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 để tiếp tục xét nghiệm sàng lọc nhằm tránh chẩn đoán chậm hoặc chẩn đoán sai và phòng ngừa sự lây truyền của virus trong cộng đồng.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.