SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc thử nghiệm thành công vaccine chống virus SARS-CoV-2 trên khỉ

07:57, 25/04/2020
(SHTT) - Công ty công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc đã lần đầu tiên thử nghiệm một loại vaccine chống virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên khỉ và cho kết quả tích cực.

Trong quá trình thử nghiệm, 8 con khỉ đã được tiêm 2 mũi vaccine và cho phơi nhiễm virus SARS-CoV-2. Kết quả kiểm tra 3 tuần sau đó, không phát hiện bất cứ trường hợp nhiễm virus nào ở khỉ thí nghiệm.

Sau khi công kết quả thử nghiệm trên, ngày 22/4, Sinovac đã bắt đầu thử nghiệm trên người. Tuy nhiên, những kết quả thử nghiệm của Sinovac vẫn chưa được cộng đồng khoa học thế giới công nhận.

agerpres_13665487-scaled

 

Trong một diễn biến liên quan, người đứng đầu Liên minh vaccine toàn cầu Gavi, ông Seth Berkley tuyên bố trong cuộc họp báo trực tuyến tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 24/4, cho rằng thế giới đang trong cuộc đua sản xuất vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, song ở thời điểm hiện tại không có gì chắc chắn rằng có thể tìm ra loại vaccine này.

Theo ông Berley, một loạt vaccine thường sẽ phải mất từ 10 đến 15 năm phát triển, tuy nhiên, nếu may mắn, các loại vaccine phòng COVID-19 có thể sẽ được cho ra đời trong từ 12 đến 18 tháng. Ông đánh giá cạnh tranh là điều tốt, song thay vì sản xuất hàng chục loại vaccine có cùng tác dụng điều trị, thế giới vẫn cần nhiều loại vaccine có hiệu quả chữa bệnh khác nhau.

Ông Barkley cho biết hiện trên thế giới đang có khoảng hơn 100 đến 150 loại vaccine COVID-19 đang được nghiên cứu phát triển với từng giai đoạn khác nhau. Nhiều loại đã bắt đầu được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.