SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc thu hồi há cảo nhiễm vi rút tả lợn châu Phi

07:15, 23/02/2019
(SHTT) - Một công ty thực phẩm chuyên sản xuất há cảo đông lạnh tại Trung Quốc đã phát hiện ra một lô hàng nhiễm vi rút dịch tả lợn châu Phi và ngay sau đó đã phát đi thông báo thu hồi khẩn cấp đối với các sản phẩm liên quan.

Ngày 18/2 vừa qua, Công ty thực phẩm Tam Toàn, trụ sở tại tỉnh Hà Nam thuộc miền trung Trung Quốc, đã cho thu hồi các sản phẩm há cảo nghi chứa thịt nhiễm bệnh tả, theo AFP.

thu hoi ha cao nhiem ta lon chau phi

 

Tam Toàn, một trong những hãng sản xuất há cảo hàng đầu Trung Quốc, cho biết các lô há cảo nghi nhiễm khuẩn đã được giao cho các cửa hàng bán lẻ song sau đó đã bị niêm phong.

Công ty cho biết hiện đang hợp tác với chính quyền địa phương trong một cuộc điều tra về các báo cáo trên. Họ không xác nhận hay phủ nhận những kết quả này.

thu hoi ha cao nhiem ta lon chau phi 1

Sủi cảo là món ăn khá phổ biến tại Trung Quốc. 

Trước đó, trang Tin tức Bắc Kinh cũng đã thông tin về việc hàng chục sản phẩm của nhiều công ty thực phẩm khác ở tỉnh Cam Túc cũng bị phát hiện chứa thịt nhiễm vi rút ASF.

Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ cho người tiêu dùng Trung Quốc sau hàng loạt bê bối về thực phẩm bẩn, bất chấp chính phủ liên tục cam kết tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kể từ khi ca nhiễm vi rút ASF đầu tiên được phát hiện vào tháng 8.2018, Trung Quốc hiện đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát dịch bùng phát trên diện rộng.

Mới đây, trong cuộc họp chiều ngày 19/2, Trưởng phòng Dịch tễ Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) Nguyễn Văn Long cho biết đã phát hiện và hoàn thành xử lý 2 ổ dịch ghi nhận ở Hưng Yên tại hộ ông D.V.V (xã Trung Nghĩa, TP.Hưng Yên) với 33 con lợn, chủ yếu là lợn con và hộ ông L.X.T (xã Yên Hòa, H.Yên Mỹ) với 101 con lợn con và lợn choai. Còn tại Thái Bình, ổ dịch được phát hiện tại một hộ chăn nuôi ở xã Đông Đô (H.Hưng Hà) với 123 con lợn.

phat hien dich ta lon cha

Các nhân viên y tế địa phương tiến hành xử lý lợn dịch. 

Dịch tả lợn châu Phi lần đầu xuất hiện vào năm 1921 tại châu Phi, năm 1957 lan sang châu Âu và châu Mỹ. May mắn một số nước đã thanh toán được dịch bệnh này, tuy nhiên, như Tây Ban Nha phải mất 30 năm mà biện pháp quan trọng nhất chính là tiêu huỷ đàn lợn.

Việc lây lan chủ yếu là do vận chuyển sản phẩm thịt lợn bị nhiễm mầm bệnh. Bản thân chủng virus bệnh này lây lan rất chậm trong đàn lợn nhiễm bệnh, song lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi lại có tỷ lệ chết 100%. Đặc biệt, sau gần một thế kỷ phát hiện ra, đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi, vị này cho hay.

Khả An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.