SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc thu giữ nhiều hàng nhái nhờ sự hợp tác của Ferragamo và Amazon

08:31, 01/05/2022
(SHTT) - Mới đây, chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ hàng loạt sản phẩm nhái thương hiệu Salvatore Ferragamo ở tỉnh Chiết Giang, sau một cuộc điều tra toàn cầu từ tập đoàn xa xỉ Salvatore Ferragamo và nhà bán lẻ trực tuyến Amazon.

Các quan chức Trung Quốc đã đột kích vào một nhà kho, thu giữ hàng trăm chiếc thắt lưng giả nhãn hiệu Gancini - dòng sản phẩm dẫn đầu của Ferragamo, Salvatore Ferragamo và Amazon cho biết trong một tuyên bố chung.

Được biết, thắt lưng là một trong những phụ kiện được biết đến nhiều nhất của Ferragamo. Chiếc khóa hình mắt xích cũng được thương hiệu sử dụng làm biểu tượng cho nhiều sản phẩm khác và được bán với giá trên 320 USD (hơn 7 triệu VNĐ) 

hang gia

 Mẫu thắt lưng nổi tiếng của thương hiệu Salvatore Ferragamo

Vào tháng 2/2021, Amazon và Ferragamo đã cùng nhau đệ đơn kiện tại Hoa Kỳ, cáo buộc các nhà sản xuất này vi phạm nhãn hiệu đã đăng kí của Ferragamo và lừa dối khách hàng khi khẳng định các sản phẩm là hàng chính hãng.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế ước tính năm 2019 buôn bán hàng giả trên toàn cầu lên tới 464 tỷ USD và cho biết sự bùng nổ thương mại điện tử trong giai đoạn 2020-2021 dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong nguồn cung hàng lậu trực tuyến.

Các chuyên gia trong ngành cho biết việc buôn bán hàng giả, hàng nhái sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực như ảnh hưởng đến doanh số và danh tiếng của các thương hiệu, hàng hóa không đảm bảo chất lượng và khó kiểm soát cũng như gây gia tăng các hoạt động tội phạm có tổ chức.

Logo của hãng thời trang xa xỉ Ý Salvatore Ferragamo được treo tại một cửa hàng ở Zurich, Thụy Sĩ

Trong nỗ lực chống hàng giả, Ferragamo năm 2021 đã xóa hơn 22000 sản phẩm và hồ sơ trên các nền tảng truyền thông xã hội và hơn 130000 danh sách sản phẩm trên các cửa hàng trực tuyến.

Về phía Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến không cho phép bán hàng giả trên trang web của mình. Năm 2020 Amzon đã đầu tư hơn 700 triệu USD nhằm ngăn chặn việc bán hàng giả xảy ra. Công ty cũng đã thành lập Đơn vị Tội phạm hàng giả để khai thác trang web cho hoạt động gian lận.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.