SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc: Phát triển kính thông minh phát hiện người mắc Covid-19

15:27, 20/04/2020
(SHTT) - Ứng dụng công nghệ AI cùng nguyên tắc hình ảnh nhiệt, các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công chiếc kính thông minh có thể phát hiện người mắc Covid-19 từ xa.

Công ty khởi nghiệp AI Trung Quốc Rokid cho biết họ đã phát triển thành công một loại kính thông minh có thể phát hiện người mắc Covid-19 từ xa.

glass-5144-1585299868

 Các nhân viên an ninh tại Trung Quốc được trang bị kính Rokid thông minh để phát hiện các ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Mẫu kính thông minh của Rokid hoạt động trên nguyên tắc hình ảnh nhiệt, do đó, khi đeo chúng người dùng có thể phát hiện các trường hợp sốt cao.

Các kỹ sư Trung Quốc cũng cho biết, với mẫu kính phát hiện Covid-19 của họ, trong vòng 2 phút người dùng có thể quét liên tục thân nhiệt của 200 người trong cùng không gian.

95D08495-F65D-474F-972E-51E993C78312-1024x576

 

Các nhà khoa học cho biết, mẫu kính này sẽ trở nên cần thiết trong thời điểm bắt đầu tháo dỡ các lệnh hạn chế sau dịch. Thiết bị sẽ giúp các nhân viên chức năng hoặc người dùng kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện bệnh sớm nhằm hạn chế tối đa khả năng bùng phát dịch trở lại.

Các công nghệ hỗ trợ bởi AI như kính của Rokid khiến không ít người lo ngại về quyền riêng tư. Ngày 25/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng kêu gọi các nước bảo vệ quyền riêng tư của người dân trong cuộc chiến chống Covid-19. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, kính thông minh của Rokid vẫn nhận được sự hưởng ứng của người Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, giới chức nước này đã đưa vào sử dụng kính thông minh tại các trường học sau khi cho học sinh đi học trở lại. Thiết bị này cũng được trang bị cho các nhân viên trong đội ngũ giám sát và kiểm tra tại các địa điểm công cộng đông người như công viên và các trung tâm thương mại và các khu phố sầm uất để phát hiện sớm những cá nhân có tình trạng sức khỏe  bất thường.

Rokid cho biết họ đang có kế hoạch cung cấp kính cho các bệnh viện, cơ quan thực thi pháp luật và các công ty tư nhân của Mỹ để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đất nước này.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.