SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc phát hiện thuốc chống viêm có thể hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm

07:20, 01/11/2019
(SHTT) - Theo các nhà khoa học Trung Quốc, các loại dược phẩm thông thường như thuốc giảm đau, Statin và dầu cá có thể giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân bị chứng trầm cảm.

Theo The Daily Mail, các nhà khoa học tại  Đại học khoa học kỹ thuật Hoa Trung (Huazhong University of Science and Technology) mới đây đã phát hiện một chức năng mới của thuốc chống viêm. Theo đó, các viên thuốc chống viêm được kê đơn có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh trầm cảm gần như 80% so với giả dược.

Các nhà khoa học giải thích rằng, việc thuốc chống viêm có thể tác động và làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm ở các bệnh nhân là nhờ vào phản ứng của cơ thể khi được điều trị từ đó giúp ngăn chặn bớt các căng thẳng do não bộ sản sinh ra.

dung thuoc chong viem dieu tri banh tram cam

 

Nhóm các nhà khoa học tại  Đại học khoa học kỹ thuật Hoa Trung đã thực hiện phân tích 26 công trình nghiên cứu về trầm cảm và sự ảnh hưởng của chứng bệnh này trên hơn 1.600 người. Hầu hết các tình nguyện viên đều trong tình trạng đã dùng omega-3, thuốc chống viêm và kháng sinh.

Theo các nhà khoa học Trung Quốc, thuốc chống viêm cho thấy hiệu quả tốt và các bác sỹ hoàn toàn có thể chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc chống viêm kết hợp với thuốc chống trầm cảm để điều trị trầm cảm.

Các nhà khoa học đã xem xét hiệu quả của các khóa điều trị kéo dài từ 6-12 tuần. Trong các công trình nghiên cứu trên, thuốc chống viêm cho thấy có hiệu quả tốt hơn tới 79% so với giả dược trong điều trị trầm cảm.

Các kết quả nổi bật nhất được ghi nhận ở những người dùng omega-3, statin, kháng sinh và celecoxib (thường được chỉ định cho các bệnh nhân bị viêm khớp).

Hiện kết quả nghiên cứu này vẫn đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều nhưng với những kết quả nghiên cứu đã được chỉ ra, các nhà khoa học tại  Đại học khoa học kỹ thuật Hoa Trung đã mở ra một hướng đi mới trong việc điều trị chứng bệnh trầm cảm đang dần trở nên phổ biến hiện nay.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.