SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc phát hiện kháng thể có thể chống lại mọi biến thể SARS-CoV-2

16:40, 03/12/2021
(SHTT) - Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã phân lập được một loại kháng thể có thể ngăn ngừa được tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2, trong đó có mối nguy Omicron.

Hãng tin RT của Nga mới đây đã đăng tải thông tin về việc các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã phân lập được một loại kháng thể có thể ngăn ngừa tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, các nhà khoa học thuộc Đại học quốc gia Tôn Trung Sơn ở Quảng Châu và Đại học Chiết Giang ở Hàng Châu tuyên bố học đã tìm ra kháng thể đơn dòng 35B5 có khả năng tiêu diệt mọi biến thể của virus SARS-CoV-2, nguyên nhân gây nên dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới trong những năm qua.

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đều cho thấy kháng thể này có thể "vô hiệu hóa" virus SARS-CoV-2 (thể gốc chưa đột biến) cũng như các biến thể đáng quan ngại khác của virus này.

Các nhà nghiên cứu cho biết kháng thể trên cũng đã cho thấy hiệu quả trước biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao.

ttxvn_20211202_covid_bien_the

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tuyên bố kháng thể 35B5 có khả năng "vô hiệu hóa" tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2 

Theo nghiên cứu, kháng thể 35B5 nhắm mục tiêu vào một vị trí duy nhất không thay đổi của virus, vốn không bị ảnh hưởng trong quá trình đột biến của các biến thể, do đó nó có hiệu quả ngăn ngừa trước nhiều chủng virus, trong đó có cả Omicron - biến thể được phát hiện đầu tiên ở Nam Phi vào cuối tháng 11 vừa qua. 

Theo các nhà khoa học, phát hiện này có thể góp phần giúp phát triển vaccine ngừa COVID-19 và được cho là có ý nghĩa lớn trong bối cảnh biến thể Omicron đang lây lan ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các nhà lãnh đạo thế giới và khoa học trên toàn cầu đang lo ngại rằng biến thể Omicron có thể tránh được khả năng miễn dịch có được nhờ tiêm vaccine và sau khi nhiễm bệnh.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.