SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc: Nước sôi đóng băng tức thì trong cái lạnh âm 43,5 độ C

06:40, 11/12/2018
(SHTT) - Mùa Đông tại phía Bắc Trung Quốc vô cùng khắc nghiệt khi nhiệt độ thường xuyên ở ngưỡng âm 2 con số. Mùa Đông năm nay, khu vực này phải chống chọi với cái lạnh lên tới âm 43,5 độ C.

Kể từ hôm 6/12, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu thông báo mức nhiệt  tại tỉnh Hắc Long Giang đã đạt tới mức thấp kỷ lục tronng lịch sử khi mức nhiệt đo được đã xuống dưới âm 40 độ C, thậm chí, nước sôi khi vừa được hất ra không khí cũng bị biến thành băng tuyết ngay lập tức.

nuoc-nong-dong-bang

 

Cơ quan khí tượng của tỉnh đăng tải cảnh báo giá rét màu cam, mức cao thứ hai dưới cảnh báo đỏ, khuyến cáo người dân không nên ra ngoài trong thời điểm này.

Truyền thông Trung Quốc nói điều kiện lạnh khắc nghiệt có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới ngành nông nghiệp, vận tải và vận chuyển hàng hóa của địa phương.

Ngoài sương mù đóng băng, nhiệt độ lạnh còn khiến tầm nhìn ngoài trời giảm mạnh, chỉ còn khoảng 100m. Các phương tiện di chuyển trên đường phải mở đèn dùng trong điều kiện sương mù và lái xe với tốc độ rất chậm, đề phòng tai nạn.

Sương mù đóng băng thường xảy ra khi hơi nước, trong điều kiện lạnh dưới âm 40º C, biến thành các tinh thể. Thành phố Mohe là một trong những khu vực lạnh giá nhất Trung Quốc với mức nhiệt độ thấp nhất là âm 52,3 độ C.

Mùa đông ở Mohe thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, với nhiệt độ luôn ở mức dưới 0 độ C trong 7 tháng hàng năm.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.