SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất, 31 người chết và bị thương

16:00, 13/07/2018
(SHTT) - Đêm 12/7, một vụ nổ lớn tại nhà máy hóa chất ở Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc đã giết chết 19 người và làm 12 người bị thương.

 Ngày 13/7, chính quyền Trung Quốc xác nhận , vụ nổ lớn tại nhà máy hóa chất Hengda Technology, công ty sản xuất hóa chất lớn nhất thế giới, ở Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc đã giết chết 19 người và làm 12 người bị thương.

Giới chức quận Giang Ngạn cho biết vụ nổ xảy ra vào tối 12/7 tại nhà máy Công nghệ Yibin Hengda, trong khu công nghiệp ở thị trấn Nghi Tân, phía Đông Nam TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. 

Các hình ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội Trung Quốc cho thấy đây là một đám cháy lớn với các cột khói bốc cao nghi ngút. Vào lúc  23 giờ 30 phút cùng ngày (giờ địa phương), đám cháy được dâp tắt hoàn toàn. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ nổ.

yibin-chemical-plant-15314481642571891479366

 

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, những người bị thương đang trong tình trạng ổn định và một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ việc.

Đây là vụ cháy nổ tại các khu công nghiệp mới nhất tại Trung Quốc, nước sản xuất các chất hóa học lớn nhất thế giới. Chính phủ Trung Quốc hiện cũng đã có nhiều biện pháp để đảm bảo tình trạng an toàn lao động và tăng cường kiểm tra tại các nhà máy.

Những năm trước, tình trạng cháy nổ tại các khu nhà máy hóa chất và mỏ than tại Trung Quốc cũng xảy ra rất nhiều. Năm 2015, 1 vụ nổ tại kho chứa hóa chất ở thành phố cảng miền Bắc Thiên Tân đã làm 165 người thiệt mạng.

Bình An (t/h)

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 16 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.