SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc mở cửa lại hoàn toàn biên giới sau ba năm đóng cửa

22:20, 15/03/2023
(SHTT) - Sau ba năm siết chặt kiểm soát và đóng cửa biên giới do đại dịch, Trung Quốc đã hoàn toàn mở cửa trở lại với thế giới, bao gồm cả khách du lịch.

Sau ba năm áp dụng chính sách cách ly đối với cả công dân trong nước và quốc tế, vào tháng 1/2023 vừa qua, Trung Quốc đã bãi bỏ cách ly cho những người nhập cảnh quốc tế. Quyết định này đã mang lại niềm vui và sự an tâm cho cả người dân trong nước và du khách nước ngoài.

dulich

 Du khách xếp hàng để làm thủ tục kiểm tra hộ chiếu tại Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải vào ngày 12 tháng 3 năm 2023 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Nguồn: CNN

Trong một tuyên bố được đăng trên trang web chính thức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ vào ngày 13/03/2023, Trung Quốc đã thông báo rằng từ ngày 15/03/2023, nước này sẽ tiếp tục làm thủ tục cấp thị thực xuất nhập cảnh dành cho công dân nước ngoài.

Thông báo cho biết những du khách có visa nhiều năm từ trước ngày 28/03/2020 (ngày Trung Quốc bắt đầu đóng cửa biên giới với hầu hết khách du lịch từ nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan Covid-19) sẽ không cần phải xin cấp mới visa và có thể sử dụng thị thực của họ để nhập cảnh vào Trung Quốc nếu thời hạn của visa đó vẫn còn.

Tháng trước, các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố đã đạt được "thành công quan trọng và quyết định" trong việc xử lý đại dịch Covid-19 tại quốc gia này, sau khi nới lỏng chính sách "Zero - Covid" ở Bắc Kinh vào cuối năm ngoái.

Tuyên bố mở cửa biên giới diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang cố gắng phục hồi ngành công nghiệp du lịch trong nước và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới của mình sau một năm tăng trưởng chậm lại do các biện pháp chống dịch.

Trong năm 2022, Trung Quốc ghi nhận số lượt xuất nhập cảnh đã giảm xuống chỉ còn 115 triệu chuyến, thấp hơn rất nhiều so với con số 670 triệu lượt vào năm 2019 trước khi đại dịch nổ ra. Số lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc cũng đã giảm đáng kể, chỉ còn 4,47 triệu lượt nhập cảnh trong năm 2022, trong khi vào năm 2019 con số này là 97,7 triệu chuyến đi. Nguyên nhân chính là do các hạn chế về chính sách Covid đã khiến hầu hết mọi người không phải cư dân địa phương không thể vào được Trung Quốc.

Theo tuyên bố từ Đại sứ quán, việc nhập cảnh miễn thị thực sẽ được phục hồi cho đảo Hải Nam phía nam và cho các tàu du lịch ghé thăm Thượng Hải.

Việc nhập cảnh miễn visa cũng sẽ được khôi phục cho công dân Hồng Kông và Macao sang tỉnh Quảng Đông và cho các nhóm du lịch từ các quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đến thành phố Quế Lâm và Quảng Tây.

Các khách du lịch đến Trung Quốc vẫn phải tiến hành xét nghiệm Covid 48 giờ trước khi khởi hành và điền kết quả vào biểu mẫu khai báo sức khỏe cho hải quan.

Khánh Linh

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.