SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng năm 2017

13:30, 06/03/2017
(SHTT) - Trong báo cáo tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thường niên Trung Quốc sáng ngày 5/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã hạ mục tiêu tăng trưởng xuống khoảng 6,5%.

Mục tiêu này thấp hơn 6,7% của năm ngoái. Tuy nhiên, nó vẫn khớp với dự báo của nhiều chuyên gia kinh tế.

Chính phủ Trung Quốc đã sử dụng rất nhiều biện pháp mạnh tay để duy trì tăng trưởng năm 2016. Đầu tư công vào cơ sở hạ tầng và tín dụng ngân hàng tăng vọt bất chấp những cảnh báo liên tiếp về mức nợ doanh nghiệp của nước này.

Trung Quoc ha muc tieu tang truong nam 2017 2

Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng năm 2017 

Tập đoàn nghiên cứu kinh tế Capital Economics cho biết trong một tuyên bố gần đây việc thống kê chính thức và tìm ra các sai sót trong cách thức tính toán số liệu GDP chứng minh con số tăng trưởng không còn là thước đo đáng tin cậy về sự phát triển kinh tế của Trung Quốc.

Năm 2016, các nhà chức trách nước này cho biết tính toán tăng trưởng kinh tế thu được kết quả tương tự trong 3 quý liên tiếp.

Đặc biệt, mức độ tín nhiệm kinh tế của Trung Quốc lại gánh chịu một “đả kích” mạnh mẽ vào tháng 1, khi thống đốc của một trong những tỉnh có nền công nghiệp phát triển nhất Trung Quốc thừa nhận các quan chức đã lạm dụng dữ liệu kinh tế trong nhiều năm.

Trong báo cáo vừa qua, ông Lý Khắc Cường cho biết giảm nợ doanh nghiệp là một trong những mục tiêu chính của đất nước năm nay. Ngoài ra, việc giảm hàng chục triệu tấn hàng hóa dư thừa trong các ngành công nghiệp như than đá và thép cũng là một trong những yêu cầu quan trọng. Thời gian gần đây, hàng trăm nghìn công nhân trong các ngành này đã bị sa thải.

Đồng thời, chính phủ nước này cũng muốn tạo ra 11 triệu việc làm mới tại các đô thị trong năm nay. Con số này ít hơn so với 13,1 triệu việc làm đã tạo ra năm ngoái.

Lê Phương

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.