SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc dự kiến sản xuất vaccine COVID-19 từ tháng 7/2020

07:30, 12/05/2020
(SHTT) - Công ty công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc ngày 10/5 vừa qua đã tuyên bố hãng này dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm sản xuất vaccine COVID-19 từ tháng 7/2020 tại thủ đô Bắc Kinh.

Trong một hoạt động của Ngày thương hiệu Trung Quốc vừa tổ chức hôm 10/5, Công ty công nghệ sinh học Sinovac (Sinovac Biotech Ltd.) của nước này cho biết, một xưởng sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của công ty này đang được khẩn trương xây dựng tại Khu công nghiệp sinh học y dược Đại Hưng ở thủ đô Bắc Kinh.

sinovac

Nữ chuyên gia trong phòng kiểm nghiệm chất lượng vacccine ngừa Covid-19 của Sinovac. 

Theo lãnh đạo của Sinovac, hiện việc nghiên cứu vaccine Covid-19 của công ty này đang tiến triển thuận lợi và đã bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2, đồng thời cho thấy độ an toàn cao. Điều này đã tạo tiền đề cho Sinovac tiếp tục mở rộng nghiên cứu lâm sàng vaccine, thậm chí là sử dụng khẩn cấp khi cần thiết. Theo đó, với tiến độ xây dựng như hiện nay, dự kiến, xưởng vaccine của Sinovac có thể đi vào sản xuất thử nghiệm từ tháng 7 tới.

Theo Bloomberg, CEO Yin Weidong của công ty dược phẩm Sinovac Biotech có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, hãng này đang thảo luận với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và quan chức của nhiều quốc gia để được cấp phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III ở các khu vực có dịch Covid-19 lây lan nhanh.

kit xet nghiem covid19 dua tren cong nghe chinh sua gene

 

CEO Yin Weidong cho biết, thử nghiệm giai đoạn III là giai đoạn quan trọng giúp chỉ ra hiệu quả ngăn ngừa bệnh dịch của cơ thể người đối với virus gây bệnh..

"Thử thách thực sự nằm ở thử nghiệm giai đoạn III. Nó sẽ cho biết liệu phản ứng miễn dịch có thực sự hiệu quả hay không", ông Ding Sheng, Giám đốc Viện Dược phẩm Toàn cầu tại Đại học Tsinghua, nhận định.

Trước đó, ông Cao Phúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc khẳng định, nước này đã sẵn sàng ra mắt một loại vaccine được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào tháng 9 năm nay.

Trung Quốc hiện đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua nghiên cứu và sản xuất vaccine phòng Covid-19 trên thế giới với 4 loại vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm trên người bao gồm vaccine 1 vaccine do quân đội Trung Quốc kết hợp sản xuất với CanSino Biologics và 2 vaccine đến từ National Biotec Group, và 1 vaccine của Sinovac. Được biết, hiện đã có 2/4 vaccine của Trung Quốc đã bước sang giai đoạn 2 thử nghiệm trên người.

Bình An

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 16 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.