SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc đã có thuốc chữa viêm phổi Covid-19 bổ sung vào phác đồ điều trị bệnh nhân

10:48, 19/02/2020
Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho phép bán ra thị trường thuốc chống virus corona chủng mới có tên Favilavir. 

Theo China Daily ngày 17-2, thông tin này được chính quyền thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang đưa ra ngày 16-2. Lô đầu tiên bắt đầu sản xuất cũng vào ngày 16/2.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Favilavir là một trong ba loại thuốc được thử nghiệm lâm sàng, cùng với Remdesivir, Chloroquine Phosphate, cho thấy hiệu quả đáng kể trong điều trị virus corona chủng mới. Favilavir do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển.

Chính quyền tỉnh Chiết Giang hôm 16/2 cũng tuyên bố bổ sung Favilavir vào phác đồ điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 17-2, bà Sun Yanrong - phó giám đốc Trung tâm Phát triển công nghệ sinh học thuộc Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc - cho biết các chuyên gia y tế đã nhất trí đưa thuốc Chloroquine Phosphate vào phác đồ điều trị COVID-19 và sẽ nhanh chóng đưa thuốc vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi trong thời gian sớm nhất.

Theo bà Sun Yanrong, Chloroquine Phosphate đã được lựa chọn trong hàng chục nghìn loại thuốc hiện có và sàng lọc hàng chục lần trước khi được thử nghiệm. Đây là loại thuốc điều trị bệnh sốt rét được sử dụng trong hơn 70 năm qua.

Bà Sun Yanrong cho biết thêm loại thuốc này hiện đang được sử dụng tại 10 bệnh viện ở Bắc Kinh, cũng như các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam của Trung Quốc.

Trên 100 bệnh nhân đã dùng thử Chloroquine Phosphate, kết quả sức khỏe tiến triển rõ ràng như hạ sốt, hình ảnh chụp phim phổi cải thiện... Nhóm bệnh nhân này cũng có thời gian phục hồi nhanh hơn và không có bất cứ phản ứng phụ nào khi sử dụng thuốc.

Bà Sun đưa ra dẫn chứng về một bệnh nhân 54 tuổi ở Bắc Kinh, nhập viện 4 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh. Sau khi dùng thuốc Chloroquine Phosphate trong một tuần, các chỉ số của bệnh nhân này đều được cải thiện và kết quả xét nghiệm axit nucleic chuyển sang âm tính.

Các thí nghiệm thử nghiệm trước đây cho thấy loại thuốc này có thể ngăn chặn virus bằng cách thay đổi giá trị axit và tính cơ bản bên trong tế bào và can thiệp các thụ thể của virus SARS.

Nó cũng có khả năng điều chỉnh miễn dịch, tăng cường tác dụng chống virus trên cơ thể và được phân phối rộng rãi trong toàn bộ cơ thể, bao gồm cả phổi, sau khi uống.

Các chuyên gia cũng đánh giá cao thuốc Remdesivir trong điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV và các loại virus corona khác. Remdesivir đang được gấp rút thử nghiệm ở Vũ Hán. Loại thuốc này có khả năng ngăn chặn virus corona lây nhiễm cho các tế bào trong phòng thí nghiệm, tiếp thêm hy vọng cho giới khoa học. Nếu thử nghiệm thành công, đây có thể là thuốc điều trị hiệu quả đầu tiên đối với dịch Covid-19.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.