SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người

07:04, 23/03/2020
(SHTT) - Sau khi được chính phủ Trung Quốc cấp phép thử nghiệm vaccine ngừa nCoV, công ty dược phẩm CanSino Biologics hiện đã chính thức bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng sản phẩm này trên 108 người tại Vũ Hán.

Theo thông tin trên tài liệu đăng ký thử nghiệm, các hoạt động thử nghiệm lâm sàng được thực hiện trên 108 tình nguyện viên tại Vũ Hán trong độ tuổi từ 18-60 với tình trạng sức khỏe tốt. Họ được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm gồm 36 người để dùng thử vaccine liều thấp, trung bình hoặc cao tại cơ sở của lực lượng cảnh sát vũ trang thành phố.

vaccine-09132706

 Loại vaccine của công ty dược phẩm CanSino Biologics đã được chấp thuận thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người.

Chen Wei - thiếu tướng, nhà khoa học quân đội, cũng là người đứng đầu thử nghiệm là người đầu tiên được tiêm vaccine này.

Wang Junzhi, nghiên cứu sinh Học viện Kỹ thuật Trung Quốc cho biết những người tham gia được cách ly 14 ngày sau khi tiêm vaccine và được theo dõi y tế chặt chẽ.

xiaomi-09121770

Tình nguyện viên sau khi được thử thuốc sẽ được giám sát y tế chặt chẽ trong 14 ngày. 

Hiện chưa có báo cáo về tình trạng sức khỏe bất thường từ các tình nguyện viên được gửi tới nhóm nghiên cứu.

Wang Junzhi cho biết quá trình thử nghiệm dường như đang diễn ra khá tốt đẹp và hầu hết các nhóm nghiên cứu sẽ có thể hoàn thành nghiên cứu tiền lâm sàng vào tháng tới, đi đến thử nghiệm lâm sàng ngay sau đó.

Hiện, Mỹ và Trung Quốc đang dẫn đầu cuộc đua phát triển vaccine chống Covid-19. Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ tại Massachusetts cũng đã bắt đầu những thử nghiệm vaccine đầu tiên.

Hạ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 27 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 28 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.