SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 giai đoạn 2 trên người

12:28, 14/04/2020
(SHTT) - Mới đây, Trung Quốc đã chính thức cho phép 1 loại vaccine ngừa COVID-19 đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2. Đây cũng là loại vaccine SARS-CoV-2 đầu tiên trên thế giới vượt qua thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1trên người.

Theo thông tin trên tờ China Daily, vào ngày 12/4 vừa  qua, vaccine tái tổ hợp ngừa COVID-19 của Trung Quốc vừa đưa vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I hồi tháng 3 hiện đã được phê duyệt để tiếp tục bước vào giai đoạn II. Được biết, đây cũng là vacine COVID-19 đầu tiên trên trên giới bước vào giai đoạn II thử nghiệm lâm sàng trên người.

Trước đó, vaccine tái tổ hợp ngừa COVID-19 đã vượt qua quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên người sau 20 ngày dưới sự dẫn dắt của Viện sĩ Trần Vi thuộc Viện Khoa học Quân sự Trung Quốc.

trung-quoc-22210358

 Tình nguyện viên cao tuổi nhất tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 ở Trung Quốc.

Theo nhóm nghiên cứu, giai đoạn II sẽ có sự tham gia của 500 tình nguyện viên, trong đó có 1 tình nguyện viên cao tuổi nhất năm nay 84 tuổi. Đây là người cao tuổi nhất trong số những tình nguyện viên tham gia thử nghiệm loại vacine nàyTại giai đoạn thử nghiệm vaccine đầu tiên, đã có 108 người tham gia được tiêm vaccine tái tổ hợp ngừa COVID-19 để kiểm nghiệm tính an toàn của loại thuốc này đối với cơ thể.

Tới giai đoạn II, nhóm nghiên cứu sẽ tập trung kiểm nghiệm tính hiệu quả mà vacine này đem lại. Trong giai đoạn này, các tình nguyện viên chỉ cần tự mình quan sát độ an toàn của vacine mà không cần theo dõi tập trung 14 ngày. Nhóm nghiên cứu sẽ thường xuyên cử nhân viên tới kiểm tra tình trạng sức khỏe của người tham gia và hướng dẫn họ cách theo dõi và ghi chép.

Ngoài loại vaccine trên, mới đây, Trung Quốc cũng tuyên bố đưa vào thử nghiệm lâm sàng thêm vacine ngừa COVID-19 thứ 2 của nước. Khác với vacine trên, đây là loại vacine bất hoạt. Đến nay, trên thế giới có 3 loại vacine COVID-19 được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người, trong đó có 2 loại của Trung Quốc và 1 loại của Mỹ.

Hiện giới khoa học tại các nước trên thế giới vẫn đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm công thức điều chế vaccine ngăn ngừa virus SARS-CoV-2. Các loại thuốc có hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 cũng liên tục được phát triển nhằm tăng hiệu quả điều trị và hạn chế tối đa tác dụng phụ của dược phẩm đối với sức khỏe người bệnh sau điều trị.

An An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.