SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc bắt đầu sản xuất đại trà vaccine COVID-19 đầu tiên

18:27, 29/08/2020
(SHTT) - Công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech của Trung Quốc đã bắt đầu đưa vào sản xuất đại trà loại vắc xin tiềm năng nhất do công ty này phát triển. Sản phẩm có tên gọi CoronaVac và là một trong những ứng viên vaccine COVID-19 được WHO đặt nhiều kỳ vọng nhất hiện nay.

Tin tức trên tờ Nikkei Nhật Bản ngày 28/8 cho biết quá trình sản xuất vaccine CoronaVac do Công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech phát  triển đã bắt đầu được đưa vào sản xuất đại trà ở nhà máy mới xây dựng tại Bắc Kinh. Được biết nhà máy của hãng có tổng diện tích rộng 20.000m2 có khả năng đạt 300 triệu liều/năm. 

vaccine-sinovac-15985958808351740998907

 

Sinovac lần đầu tiên đăng tải kết quả thử nghiệm tích cực của vaccine COVID-19 trên động vật vào tháng 5/2020 trên tạp chí Science.

Một tháng sau, công ty này bước vào giai đoạn thử nghiệm thứ 2 với sự tham gia của 600 tình nguyện viên ở Trung Quốc với kết quả những người tham gia đã hình thành kháng thể sau 14 ngày được tiêm vaccine. Chiều 10/8, Sinovac thông báo kết quả giai đoạn 2 này với kết quả vaccine không gây tác dụng phụ nghiêm trọng nào và tỉ lệ người tiêm phòng bị sốt tương đối thấp.

Cũng trong thời gian chờ đợi kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2, vào hôm 6/7, Sinovac thông báo bắt đầu giai đoạn thử nghiệm thứ 3  của CoronaVac với quy mô trên 9.000 người là các nhân viên chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp làm việc tại các cơ sở chuyên điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Hôm 11/8, sau khi công bố kết quả giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 2 của vaccine CoronaVac, Công ty Sinovac đã chính thức khởi động quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối trong 6 tháng với sự tham gia của 1.620 bệnh nhân COVID-19 ở Indonesia. 

Về hiệu quả của vắc xin CoronaVac, ông Doãn Vệ Đông khẳng định trong quá trình thử nghiệm, công ty đã sử dụng huyết thanh kháng thể của vaccine để trung hòa hơn 20 biến chủng virus SARS-CoV-2. Kết quả cho thấy tất cả các biến chủng virus đều được trung hòa.

"Có thể khẳng định vắc xin sẽ có hiệu quả trên phạm vi toàn thế giới", ông Doãn tự tin tuyên bố.

Các giai đoạn thử nghiệm I và II chủ yếu kiểm tra độ an toàn của một loại thuốc trước khi bước vào giai đoạn III để kiểm tra hiệu quả. Hiện CoronaVac vẫn đang chờ sự phê chuẩn của Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc.

An An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.