SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Trưng bày hơn 400 hình ảnh, tài liệu về nỗi đau da cam

08:46, 04/08/2016
Nhân dịp 55 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 _ 10-8-2016), ngày 3-8, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Binh chủng Hóa học, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Thư viện Quân đội tổ chức triển lãm chuyên đề “Da cam - lương tri - công lý”. 

Với 4 chủ đề lớn: Thảm họa và nỗi đau, Nỗ lực khắc phục hậu quả, Vòng tay nhân ái, Khát vọng vươn lên, triển lãm trưng bày hơn 400 hình ảnh, tài liệu, hiện vật phản ánh tính chất nguy hiểm, mức độ thiệt hại của chất độc hóa học mà quân đội Mỹ gây ra ở Việt Nam; những nỗ lực của Đảng, Nhà nước ta trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học do Mỹ gây ra; những hoạt động của Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; những nỗ lực và cố gắng phi thường, những tấm gương điển hình vượt khó vươn lên của các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Triển lãm trưng bày hơn 400 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, với 4 chủ đề lớn: Thảm họa và nỗi đau, Nỗ lực khắc phục hậu quả, Vòng tay nhân ái, Khát vọng vươn lên 

Tại triển lãm, Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chia sẻ, trong cuộc chiến tranh xâm lược ở Việt Nam, quân đội Mỹ đã sử dụng nhiều loại chất độc hóa học, trong đó có chất độc da cam/dioxin. Chất độc da cam đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm và hơn 3 triệu người là nạn nhân. Đến nay, hàng trăm nghìn nạn nhân đã bị chết và hàng trăm nghìn người khác đang từng ngày, từng giờ vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo. Thế hệ con, cháu của các nạn nhân do nhiễm chất độc da cam đã bị dị dạng, dị tật bẩm sinh, liệt hoàn toàn hoặc một phần cơ thể, như: mù, câm, điếc, thiểu năng trí tuệ, tâm thần, ung thư… đang chịu cuộc sống vô cùng khó khăn, nhiều gia tộc có nguy cơ tuyệt tự. 

Thông qua triển lãm, người xem có thể hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của chất độc da cam/dioxin và hậu quả của chiến tranh hóa học do Mỹ gây ra ở Việt Nam, nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam. Trên cơ sở đó có những hành động thiết thực để chia sẻ, ủng hộ, xoa dịu nỗi đau của những nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.

Ngoài trưng bày các hình ảnh và hiện vật, triển lãm còn có phần trưng bày sách, các công trình khoa học, các bài báo, tạp chí của các tác giả trong và ngoài nước viết về chủ đề da cam/dioxin.

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 15 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.
Liên kết hữu ích