SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trưng bày chuyên đề 'Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội': Dấn ấn đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh

07:16, 19/05/2023
(SHTT) - Sáng 18/5, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm trưng bày chuyên đề "Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội" và không gian nghệ thuật "Sen thư pháp". Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).
bac ho40

 Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức trưng bày chuyên đề "Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội" và không gian nghệ thuật "Sen thư pháp"

bac ho1

 Triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của toàn Đảng, toàn dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc, người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, danh nhân văn hóa thế giới đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với Đảng bộ và nhân dân Hà Nội, nhằm xây dựng Thủ đô Hà Nội thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa cho cả nước.

bac ho2

 Trưng bày giới thiệu đến công chúng hơn 200 tài liệu hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

bac ho3

 Thủ đô Hà Nội là nơi Người gắn bó lâu nhất (17 năm, từ năm 1945-1946 và từ năm 1954-1969). 

bac ho4

 Hà Nội ghi dấu 292 địa danh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước.

bac ho7

  Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội” được tổ chức thành 3 nội dung: Thủ đô Hà Nội với Bác Hồ, Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội và Hà Nội làm theo lời Bác.

bac ho8

Toàn bộ không gian trưng bày được trang trí theo nghệ thuật sắp đặt, như một lời tri ân và là tấm lòng của những người dân Hà Nội luôn biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. 

bac ho9

 Sự kiện đã nhận được sự giúp đỡ, phối hợp cung cấp tài liệu, hiện vật từ nhiều đơn vị, như: Cục Công tác Đảng Bộ Công an, Bảo tàng Công an nhân dân, Bảo tàng Hồ Chí Minh…, cùng nhiều cơ quan lưu trữ tài liệu hiện vật về Người

bac ho10

 Cũng trong dịp này, Bảo tàng Hà Nội đã nhận được nhiều tài liệu hiện vật liên quan đến chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh” do nhiều tổ chức, cá nhân hiến tặng...

bac ho11

 Tại đây, Ban tổ chức đã bố trí “góc thư viện” phục vụ khách tham quan nghiên cứu, tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

bac ho12

 Lá cờ thêu thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng cho nhân dân Hà Đông vì có thành tích chống hạn

bac ho13

 Chiếc gầu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng đồng chí Nguyễn Văn Lộc tát nước tại cánh đồng thôn Đô Đức, xã Hồng Thái, Thường Tín ngày 30/01/1963

bac ho14

 

bac ho15

 

bac ho16

 

bac ho17

 

bac ho18

 

bac ho19

 Thư Hồ Chủ tịch gửi nhân dân thành phố Hà Nội

bac ho20

 Sắc lệnh do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Quyết định Uỷ ban kháng chiến hành chính Hà Nội trực thuộc Chính phủ Trung ương

bac ho21

 Những bài giảng có bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh

bac ho22

 

bac ho23

 

bac ho24

Những bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi đồng bào 

bac ho25

 Chiếc thùng Chủ tịch Hồ Chí Minh dùng để tưới cây đa lưu niệm sau khi Bác trồng tại xã Vật Lại, Ba Vì, ngày 16/2/1969

bac ho26

 Bộ bàn ghế làm việc của Bác dùng trong thời gian ở nhà của ông Nguyễn Đình Khuê, Cần Kiệm, Thạch Thất, năm 1947

bac ho27

 

bac ho28

 

bac ho29

 Với Không gian nghệ thuật “Sen thư pháp”, Ban tổ chức mang đến gần 40 tác phẩm Sen thư pháp kết hợp với những bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những câu châm ngôn về cuộc sống vô cùng ý nghĩa. 

bac ho31

 

bac ho32

 

Hương Mi

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.