SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trứng bắc thảo ngâm hóa chất

08:39, 21/08/2012
Thay vì ngâm trứng trong đất sét nhão, tro, muối và vôi như cách làm truyền thống, một cơ sở sản xuất trứng bắc thảo tại quận Bình Tân, TP HCM, lại ủ trứng trong hóa chất không rõ nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm quận Bình Tân cuối tuần qua kiểm tra đột xuất một số cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn quận.

Kiểm tra quy trình sản xuất một cơ sở có khoảng 1.400 quả trứng bắc thảo chuẩn bị xuất bán ra thị trường, đoàn phát hiện trứng được ngâm trong các bồn chứa có pha hóa chất không rõ nguồn gốc. Toàn bộ số trứng nguyên liệu và thành phẩm đều không có giấy kiểm dịch và đăng ký chất lượng.

Nhân viên cơ sở cho biết, ngâm hóa chất giúp rút ngắn thời gian trứng thành phẩm và tiết kiệm chi phí. Giá bán của trứng ngâm bằng hóa chất này rẻ hơn trứng bắc thảo ngâm truyền thống.

Toàn bộ trứng ngâm hóa chất bị tịch thu. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định hóa chất ngâm trứng là gì và có độc hại hay không.

Bác sĩ Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Thú y TP HCM cho biết, chi cục sẽ có kế hoạch kiểm tra các cở sản xuất mặt hàng này trong thời gian tới.

Trứng bắc thảo được sản xuất từ trứng vịt hoặc trứng cút. Cách làm truyền thống là ngâm vào hỗn hợp bùn nhão được làm từ đất sét pha kiềm và nước, hoặc có thể dùng tro gỗ, vôi tôi, muối. Cũng có khi ủ trong bột muối biển, bùn nhão phết lên bề mặt của trứng rồi phủ vỏ trấu hoặc bột gỗ. Thời gian ủ từ khoảng 3 tháng. 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.