SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Trong tháng 11/2022, lãi suất vay mua nhà đồng loạt tăng tại nhiều ngân hàng

12:30, 05/11/2022
Lãi suất vay mua nhà tại 12 ngân hàng trong nước đang được triển khai trong khoảng từ 4,99% năm đến 10,59% năm. Nhiều ngân hàng nước ngoài đã có động thái điều chỉnh tăng lãi suất cho vay mua nhà.

Cụ thể, trong tháng này có 3 ngân hàng nước ngoài đã thay đổi lãi suất tăng thêm đến 2,4 điểm % so với trước. Cụ thể là ngân hàng HSBC tăng lãi suất thêm 0,75 điểm % lên mức 7,75%/năm. Ngân hàng Hong Leong Bank cũng áp dụng lãi suất cho vay từ 9,99%/năm đối với gói cố định trong 1 năm đầu, tăng thêm 2,4 điểm % so với tháng trước.

Woori Bank cũng tăng mạnh thêm 2,2 điểm % lãi suất cho vay lên mức 10%/năm cố định trong năm đầu. Lãi suất thả nổi tại ngân hàng này được tính bằng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng (khách hàng cá nhân) tại các ngân hàng quốc doanh cộng thêm 3,8%/năm.

Ngân hàng Techcombank tiếp tục có lãi suất vay mua nhà cao nhất trong các ngân hàng được khảo sát, ghi nhận ở mức 10,59%/năm. Tuy vậy ngân hàng cũng có chính sách giảm trừ lãi suất vay đến 1,2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng.

Lưu ý đây chỉ là lãi suất ưu đãi được áp dụng trong một thời gian nhất định 3 - 12 tháng đầu tiên. Sau đó lãi suất cho vay ngân hàng sẽ thả nổi theo thị trường hoặc áp dụng ở mức cao để bù lại.

Lãi suất thả nổi tại các ngân hàng sẽ được tính bằng lãi suất huy động kỳ hạn 12 hoặc 13 tháng cộng thêm 3 - 5 điểm %. Hoặc nhiều ngân hàng sẽ tính bằng lãi suất cơ sở được công bố cộng thêm biên độ 3 - 5%/năm.

Trong tháng 11/2022, lãi suất vay mua nhà đồng loạt tăng tại nhiều ngân hàng
Lãi suất vay mua nhà tăng tại nhiều ngân hàng trong tháng 11/2022 cao nhất lên tới 10,59%/năm

Tại các ngân hàng thương mại trong nước, nhìn chung vẫn duy trì lãi suất cho vay ưu đãi ở mức cũ, không thay đổi so với ghi nhận hồi đầu tháng 10.

Ngân hàng MSB vẫn tiếp tục có lãi suất vay mua nhà thấp nhất ở mức 4,99%/năm. Tuy nhiên lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng trong 3 tháng đầu của khoản vay. Sau đó ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất thả nổi theo thị trường.

Hai ngân hàng PVcomBank và TPBank cũng đang duy trì lãi suất vay mua nhà ở mức thấp lần lượt là 5%/năm và 5,9%/năm. Hạn mức cho vay tại các ngân hàng này cũng khá lớn từ 85% đến 90% giá trị của phương án vay vốn.

PV

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.