SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trọng Tấn, Anh Thơ bị Nhạc viện cảnh cáo một năm

09:22, 04/08/2012
Chiều 3/8, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia VN quyết định cảnh cáo hai giảng viên khoa Thanh nhạc trong vòng 12 tháng, kể từ 1/8.

Bản quyết định của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ghi rõ án phạt dựa trên công điện ngày 18/7 của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch do ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế ký về việc xem xét hành vi sai phạm của bà Lê Thị Thơ (Anh Thơ) và ông Vũ Trọng Tấn (Trọng Tấn). Nguyên nhân là Anh Thơ - Trọng Tấn đã tự ý bỏ chương trình hữu nghị biểu diễn tối 18/7 tại Lào; không chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền, gây ảnh hưởng đến công việc chung của đơn vị. Trên cơ sở đó, Giám đốc Học viện Lê Văn Toàn thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức gồm 5 người, trong đó có Giám đốc, Phó Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng tổ chức và lãnh đạo khoa Thanh nhạc.

Sau khi tiếp nhận bản kiểm điểm và tường trình của Anh Thơ và Trọng Tấn, ngày 30/7, Hội đồng kỷ luật tổ chức họp nghe hai giảng viên trực tiếp trình bày sự việc và tiến hành bỏ phiếu kín. Mức phạt đưa ra được căn cứ vào nghị định của chính phủ về quy định xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức đồng thời cũng xem xét đến thái độ tiếp thu, cầu thị của hai viên chức sau khi để sự việc xảy ra. Theo phía Học viện, Anh Thơ - Trọng Tấn chưa từng để xảy ra sai phạm nào trong quá trình công tác trước đó. Kết quả, cả 5 thành viên hội đồng đề nghị hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với Anh Thơ và Trọng Tấn. Thời hiệu thi hành mức kỷ luật này là 12 tháng kể từ ngày 1/8.

Đây cũng là những gì Anh Thơ đã chia sẻ với phóng viên sau buổi họp cùng Hội đồng kỷ luật. Ngoài mức phạt Cảnh cáo mà Học viện Âm nhạc Quốc gia đưa ra, Anh Thơ - Trọng Tấn còn có thể phải nhận mức phạt đình chỉ biểu diễn từ 1 đến 6 tháng của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Theo Trọng Tấn, anh và Anh Thơ mới phạm lỗi công chức chứ chưa phạm lỗi ở góc độ nghệ sĩ đứng trên sân khấu biểu diễn: ăn mặc lố lăng, hát bậy bạ, tuyên truyền không tốt… nên nếu bị cấm diễn thời gian dài, anh sẽ có kiến nghị xin xem xét lại. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.