SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Trồng hoa hồng từ 1 cành hoa, cách đơn giản để có một chậu hồng thơm ngát

09:27, 13/11/2018
(SHTT) - Nếu bạn đang đau đầu không biết làm sao trồng hoa hồng vừa nhanh vừa đúng loại hoa mình yêu thích thì đây chính là giải pháp hoàn hảo nhất.

Trồng hoa hồng cũng như bất cứ loại hoa nào khác đôi khi không hề đơn giản với một số người. Thực ra thì công đoạn nghe có vẻ đơn giản, như là bạn đi đến hàng chợ hoa, ngắm nghía một loại cây yêu thích, nghe chủ cửa hàng giới thiệu sắc hoa này hoa kia… rồi tin hay không tùy bạn. Bạn có thể bê ngay một chậu về nhà và nuôi trồng đều đặn.

Nhưng rất có thể, chậu hoa của bạn mãi chẳng đơm bông hoặc trổ bông chẳng đúng loại hoa mà mình yêu thích. Cũng có thể, bạn đi mua hoa hồng ngoài cửa hàng về cắm và si mê hương sắc của chúng đến điên đảo, ước ao có được loại hồng này.

Vậy thì đây chính là mẹo hay trồng hoa hồng dành cho bạn:

Trồng hoa hồng siêu đơn giản từ cách theo cách này, đảm bảo bạn sẽ sớm có chậu hoa hồng thơm ngát

Dưới đây là những công đoạn cần thiết để bạn trồng hoa hồng yêu thích ngay tại nhà siêu đơn giản:

Nguyên liệu

– Hoa hồng có cành dài, đúng loại bạn muốn trồng.

– Một củ khoai tây.

– Một chiếc chậu trồng hoa, có thể là một chiếc xô nhỏ.

– Đất trồng, phân bón, kéo cắt…

Cách làm

Cắt tách hoa để lấy phần cành bên dưới, hoa có thể cắm lọ và bạn bắt đầu làm việc với phần cành hồng vừa được cắt ra, bỏ hết phần lá xung quanh cành hồng.

Lấy 1 củ khoai tây, xiên sâu một lỗ nhỏ, sau đó cắm cành hồng vào.

Vùi khoai tây xuống đất, lót đất ngập củ khoai tây.

Cắt đôi chai nhựa, lấy phần có lắp úp xuống cành hồng đang trồng rồi đậy nắp lại.

Tưới nước xung quanh lọ nhựa cắm, không mở lắp chai trong suốt quá trình trồng.

Một thời gian sau, bạn sẽ có một cây hồng bắt đầu đâm chồi nảy lộc tràn đầy sức sống.

Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.