SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người đàn ông Sài Gòn dành cả căn nhà 3 tầng để làm chỗ ở miễn phí cho bệnh nhân nghèo

09:36, 18/06/2019
Trong cuộc sống, hẳn là ai trong chúng ta cũng gặp được những người rơi vào hoàn cảnh cần sự giúp đỡ. Chứng kiến những hoàn cảnh ấy, lòng thiện lương trong mỗi chúng ta đều thúc giục chúng ta hành động, như vậy thì thật tốt rồi! Nhưng có khi nào bạn còn lưỡng lự mà để cơ hội hành thiện qua đi?

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang rầm rộ chia sẻ một bài viết về việc một người đàn ông tên Tony Lưu, quyết định dùng căn nhà của mình để làm chỗ ăn ở miễn phí cho bệnh nhân nghèo tới Sài Gòn chữa bệnh.

Trong cuộc sống chật vật chạy theo đồng tiền như ngày nay thì đây có lẽ là một việc làm rất hiếm hoi và vô cùng ý nghĩa về tình người.

Nguyên văn bài viết chia sẻ về câu chuyện giàu tình người của ông Tony Lưu.

Theo Thế giới trẻ, căn nhà 3 tầng có sức chứa 60 người ở khu đô thị Vạn Phúc (gần cầu Bình Triệu, Thủ Đức) của gia đình ông Lưu Văn Hữu (Tony Lưu, 46 tuổi) dành nguyên những căn phòng để đón bệnh nhân nghèo ở tỉnh xa vào khám chữa bệnh tại TP. HCM.

Điều đặc biệt hơn cả là họ không những không phải trả tiền mà còn được miễn phí ăn uống.

Những căn phòng chứa nhiều vật dụng cần thiết để bệnh nhân nghèo có thể vào tá túc.

Từ căn nhà này tới các bệnh viện lớn trong thành phố rất gần và tiện lợi, ở đây còn có hẳn cả tầng thượng dành để nấu ăn, sinh hoạt và giặt giũ đồ bằng máy.

Thậm chí như trong bài viết được chia sẻ, gia đình ông Tony Lưu còn đang dự kiến sẽ mua thêm xe cứu thương để thuận tiện cho việc đi lại của các bệnh nhân.

Được biết trước đây căn nhà này được một chủ spa làm đẹp thuê để kinh doanh.

Ngay khi đăng tải, bài viết được rất nhiều lượt chia sẻ với mục đích là để nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tới khám chữa bệnh tại thành phố có nơi tá túc mà không phải lo lắng phần nào đó về tiền bạc nữa.

Bên cạnh đó, ngay dưới bài viết còn ghi lại số điện thoại của chủ nhân căn nhà để mọi người tiện liên hệ trước.

Việc làm hết sức nhân văn này của gia đình ông Lưu Văn Hữu nhận được rất nhiều lời tán dương và lời cảm ơn từ cư dân mạng. 

Chúng ta không thể phủ nhận những vấn nạn vẫn đang diễn ra trong xã hội hiện đại, nhưng tình làng nghĩa xóm, sự quan tâm cùng giúp đỡ nhau lúc khó khăn của dân tộc Việt Nam là một truyền thống vẫn chưa hề mai một. 

Kỳ thực, giúp đỡ người khác chẳng khác gì đang gieo hạt thiện, đưa đẩy sợi dây thiện và người thu hoạch cuối cùng lại chính là bản thân mình.

Hy vọng những nghĩa cử cao đẹp như thế này sẽ được lan truyền tới nhiều người cùng chung tay thực hiện. Để sau này không chỉ có một gia đình Tony Lưu mà còn nhiều Tony Lưu như thế nữa.

Hoàng Minh (Tổng hợp) / DKN

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.