SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Trốn thuế, Phạm Băng Băng lĩnh án phạt hơn 100 triệu USD

16:00, 03/10/2018
(SHTT) - Sáng 3/10, Tân Hoa Xã đưa tin Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế Giang Tô đã đưa ra kết luận về những cáo buộc liên quan đến vụ Phạm Băng Băng trốn thuế.

Theo đó, nhà chức trách đã tiến hành điều tra từ tháng 6 sau những tin đồn về "hợp đồng âm dương" của Phạm Băng Băng.

Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng khi tham gia phim Đại oanh tạc đã nhận được cát xê lên đến 4,4 triệu USD nhưng chỉ khai nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô đã sử dụng "hợp đồng âm dương" để lách thuế.

Cá nhân Phạm Băng Băng cũng nhiều lần gian lận thu nhập cá nhân để tránh nộp thuế.

Với vai trò quản lý doanh nghiệp, đại diện pháp nhân, công ty do Phạm Băng Băng đứng tên cũng trốn thuế số tiền lên đến 20 triệu USD.

Được biết, Cục thuế Giang Tô đã gửi thông báo xử phạt hành chính tới Phạm Băng Băng và nữ diễn viên chấp nhận các khoản phạt. Ngoài 70 triệu USD tiền trốn thuế, diễn viên còn phải nộp tiền truy thu thuế, chậm thuế. Tổng số tiền cô phải nộp để không bị truy cứu hình sự là 883 triệu NDT (128 triệu USD).

pbb

 Phạm Băng Băng nộp phạt vì trốn thuế, gian lận tài chính.

Do đây là lần phạm tội đầu tiên nên Phạm Băng Băng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Cô chỉ bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp đủ số tiền phạt.

Trong trường hợp Phạm Băng Băng không nộp phạt đúng kỳ hạn, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ cho phía công an để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện quản lý của cô chỉ thị các nhân viên che giấu giấy tờ, hủy chứng cứ liên quan vụ việc, gây trở ngại điều tra của cơ quan chức năng. Quản lý này cùng một số người liên quan đang bị giam giữ.

Phạm Băng Băng đã nhiều năm liền là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Trung Quốc. 21st Century Business Herald cho biết tổng tài sản của cô là hơn 3 tỷ nhân dân tệ (hơn 440 triệu USD). Nguồn thu của cô đến từ kinh doanh, đóng phim, quảng cáo...  Theo The Economic Observer, nữ diễn viên nắm giữ 12 công ty, trong đó làm đại diện pháp nhân cho năm công ty. Lĩnh vực đầu tư trọng điểm của cô là giải trí, sau đó là bất động sản, rượu vang, mỹ phẩm... Cô còn làm đại diện của nhiều thương hiệu như JAYJUN, Adidas, Fanbeauty, ReFa... và được mệnh danh là "Nữ hoàng quảng cáo" của Trung Quốc.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 35 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 39 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.