SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trộn 2 thứ này chà lên mặt 15 phút, mụn sẽ tự động chui ra, hết sạch nám da hiệu quả

07:17, 02/04/2020
Bạn đã biết cách sử dụng bột sắn dây và trứng gà để đánh bay mụn, trị nám da hiệu quả chưa? Nếu chưa, hãy xem và làm luôn với cách ngay sau đây, bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả mà 2 “thần dược” này mang lại cho làn da của mình đấy.

Bột sắn dây và trứng gà là thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình, ngoài để chế biến các món ăn bổ dưỡng thì chúng còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bởi bột sắn dây chứa nhiều hoạt chất isoflavon có tác dụng ngăn ngừa cơ thể sản sinh sắc tố melanin giúp làm mờ thâm nám hiệu quả. Không những vậy, plavinoid có trong bột sắn dây còn có tác dụng tích cực tới quá trình tiêu hóa, kích thích máu lưu thông giúp chống lại sự oxy, làm chậm quá trình lão hóa da.

Trong khi đó trứng gà với hàm lượng vitamin B2, B3 dồi dào phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da khô hay bị bong tróc. Lượng vitamin A dồi dào có trong lòng đỏ trứng gà còn giúp ngăn ngừa và trị mụn cực tốt.

Sau đây là công thức đơn giản từ bột sắn dây và trứng gà giúp công cuộc làm đẹp của chị em trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nguyên liệu cần có:

– 1 thìa canh bột sắn dây.

– 1 quả trứng gà.

– Bát, thìa và cọ mềm.

Cách làm:

Bước 1: Lấy 1 chiếc bát rồi đập quả trứng gà vào, sau đó dùng thìa lấy phần lòng đỏ cho vào 1 chiếc bát khác để sử dụng cho hỗn hợp.

Bước 2: Tiếp theo cho bột sắn dây vào rồi dùng thìa đánh đều để thu được 1 hỗn hợp bột sền sệt

Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, nếu bạn có thời gian nên xông hơi bằng 1 chậu nước nóng pha thêm 1 chút muối giúp lỗ chân lông giãn nở lấy sạch những bụi bẩn và bã nhờn còn nằm sâu dưới các nang lông.

Bước 2: Sử dụng chổi nhúng vào hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da bị mụn và bị nám, mặt nạ này có thể sử dụng cho cả khuôn mặt.

Bước 3: Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ từ 1 – 3 phút giúp các phần dưỡng chất có trong mặt nạ thấm dần vào tế bào da.

Bước 4: Rồi nằm thư giãn để hỗn hợp phát huy tác dụng trong khoảng 15 – 20 phút.

Bước 5: Tiếp theo khi thấy mặt nạ đã khô dần trên da thì bóc ra rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn.

Bước 6: Có thể sử dụng nước hoa hồng hay kem dưỡng da giúp da luôn được căng mọng.

Nên sử dụng hỗn hợp này từ 2 – 3 lần/1 tuần, chỉ sau 1 vài lần thực hiện bạn sẽ thấy những nốt mụn tự khắc chui ra mà không cần nặn, đồng thời các vết nám da dần dần mờ đi và biến mất lúc nào không hay. Làn da của bạn sẽ trắng hồng, mịn màng như da em bé đấy.

Xem thêm: Cách nấu nước đậu đen để uống khiến bạn mãi luôn trẻ đẹp như gái 20

Đậu đen không chỉ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ trung như gái đôi mươi.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm (JAFC) của Hoa Kỳ: Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống ô xy hóa giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên. Đặc biệt, đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins.

Trẻ như gái 20 nếu uống loại nước này vào mỗi buổi sáng

Ngoài ra trong đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp cơ thể làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Vậy tại sao bạn lại không uống đậu đen vào mỗi buổi sáng để có thể sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ trung như gái đôi mươi.

Chỉ cần 100g đậu đen, 50g đậu xanh, 50g đậu nành, 3 thìa cafe mật ong, bạn đã có thể thực hiện được loại nước “thần thánh” này.

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên, đậu đen, đậu xanh, đậu nành mua về ngâm nước muối 5 phút rồi xả nước cho sạch bụi bẩn. Bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ số đậu vào rang, đảo đều với lửa to lúc đầu, sau đó hạ lửa nhỏ để đậu không cháy. Sau khi rang khoảng 15 phút, kiểm tra xem đậu đã chín đều chưa bằng cách ăn thử 1-2 hạt.

Đậu chín, trút ra chén để nguội. Sau đó, bạn bắc 1 nồi nước 1 lít nước, cho phần đậu đã rang vào, nấu sôi và hạ lửa liu riu, sau khi đun được khoảng 15-20 phút, tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, chỉ giữ lại nước.

Để nước đậu trong tủ lạnh, mỗi lần uống 1 ly 250ml, trước khi uống thêm 1 thìa mật ong khuấy đều. Ngày uống 1 ly vào buổi sáng, uống đều đặn 1-2 tuần, bạn sẽ thấy da có chuyển biến rõ rệt, trắng hồng và rạng rỡ hơn. Các nếp nhăn dần giảm đi và biến mất, bạn sẽ có làn da căng mịn, trẻ trung như gái 20.

Ngoài ra, đậu đen còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa rụng tóc, giảm cân, trị sẹo và chống lão hóa.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.