SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Trời nồm dùng điều hòa để hút ẩm: Làm đúng cách này nhà khô ráo, không tốn điện

13:53, 03/02/2023
Để giữ cho nhà khô ráo trong ngày nồm ẩm, bạn có thể sử dụng điều hòa.

Dùng điều hòa để hút ẩm

Ở các loại điều hiện nay đều có chế độ làm khô (Dry), thường được hiển thị bằng biểu tượng giọt nước trên điều khiển. Đây là chế độ ưu tiên để sử dụng khi độ ẩm trong không khí cao.

Chế độ làm mát (Cool) là tính năng chính của điều hòa. Với chế độ này, máy sẽ sử dụng giàn ngưng để làm lạnh không khí. Bên cạnh đó, một số loại điều hòa còn có chế độ làm ấm (Heat). Trong khi đó, nếu sử dụng chế độ làm khô, máy sẽ hoạt động theo chiều hướng duy trì độ ẩm trong phòng ở mức 60%.

Ở chế độ Dry, quạt và các bộ phận bên trong máy vẫn chạy nhưng giàn lạnh sẽ không thổi ra không khí lạnh như ở chế độ Cool. Không khí kèm hơi nước trong phòng đi qua thiết bị sẽ ngưng tụ lại. Với chế độ này, máy nén chỉ hoạt động để ngưng tự hơi ẩm nên điều hòa ít gây ra tiếng ồn và cũng ít tốn điện hơn so với khi dùng chế độ Cool.

Tính năng làm khô ở điều hòa phát huy hiệu quả tốt nhất khi trời nồm hoặc trong ngày mưa ẩm. Ví dụ, nếu bạn cài đặt điều hòa ở chế độ Dry với mức nhiệt độ 25 độ C và độ ẩm trong phòng là 90% thì máy sẽ hoạt động giúp nhiệt độ phòng giảm xuống mức 25 độ C và làm khô không khí thì dừng lại. Khi độ ẩm tăng cao, nhiệt độ phòng thay đổi, máy sẽ tiếp tục hoạt động để duy trì nhiệt độ và độ ẩm như mức đã cài đặt.

Để chắc chắn rằng có nên bật điều hòa để hút ẩm hay không, bạn có thể trang bị đồng hồ theo dõi độ ẩm trong phòng. Nếu độ ẩm trong phòng cao hơn 70% thì chế độ Dry sẽ phát huy tác dụng tốt. Mức nhiệt độ 25-27 độ C được coi là hợp lý khi để điều hòa ở chế độ hút ẩm.

Trường hợp độ ẩm dưới 60% thì không cần dùng chế độ Dry của điều hòa.

Không nên sử dụng chế độ làm ấm (Heat) để hút ẩm hay sấy quần áo vì môi trường trong phòng ẩm lại nóng sẽ làm phòng càng ẩm và khó chịu hơn.

Nếu muốn hút ẩm hiệu quả thì nên sử dụng thiết bị hút ẩm chuyên biệt. Máy hút ẩm có khả năng giảm độ ẩm trong phòng hiệu quả hơn, có nhiều tùy chọn hơn, thậm chí có thể hạ độ ẩm xuống rất thấp (khoảng 30%). Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng chế độ Dry của điều hòa để hút ẩm trong phòng trong thời gian ngắn.

Một số lưu ý khi trời nồm ẩm

Trong thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều, tốt nhất bạn nên đóng kín các cửa để hạn chế khí ẩm vào nhà. Việc mở cửa hay bật quạt sẽ khiến khí ẩm vào nhà nhiều và ngưng tụ nhiều hơn làm sàn nhà, tường nhà "đổ mồ hôi" càng nhiều.

Hãy dùng khăn khô để lau cho sàn nhà khô ráo. Trong thời điểm ẩm ướt, bạn nên tránh lau nhà bằng giẻ ướt. Nếu nhà bị bẩn và cần lau thì sau khi lau bằng nước nên dùng khăn khô lau lại một lần nữa cho khô ráo.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.