SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Trời nắng nóng, 2 thanh niên tử vong do ngủ quên trong xe đang bật máy lạnh và đóng kín cửa

06:48, 11/07/2020
Do thời tiết nắng nóng, 2 thanh niên đã bật máy lạnh rồi ngủ thiếp trong xe. Kết quả, cả hai đều tử vong.! Một bi kịch thương tâm đã xảy ra tại bãi đỗ xe của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

 Do thời tiết nắng nóng, 2 thanh niên đã bật máy lạnh rồi ngủ thiếp trong xe. Khoảng 3 giờ chiều hôm đó, 2 thanh niên được người dân phát hiện đã tử vong trong tình trạng cả người lạnh cứng. BS Chí Cường, bệnh viện Jiangsu People's Hospital cho biết, trường hợp 2 thanh niên ngủ trong xe bật máy lạnh, không mở hé cửa nên dẫn đến tử vong do ngộ độc carbon monoxide (CO). Xe bật máy lạnh và đóng kín cửa sẽ sản sinh ra lượng lớn carbon monoxide (CO). Nếu một người ở trong xe hơn 20 phút thì nồng độ carbon monoxide (CO) sẽ vượt ngưỡng cho phép. Đặc biệt là khi người đó ở trong garage xe hoặc phòng dưới tầng hầm. Do không khí không lưu thông nên người ở trong xe quá lâu sẽ tử vong do ngạt thở. BS Chí Cường nhắn nhủ: "Nếu mọi người muốn bật máy lạnh và nghỉ ngơi trong xe, hãy nhớ không đóng kín cửa để đảm bảo không khí tươi được đối lưu". Khi xe đóng kín cửa nổ máy và bật máy lạnh, trong xe có mức nhiệt dễ chịu nhưng mức oxy (O2) giảm. Nếu xe đậu ở nơi không có nhiều gió, khí CO phát sinh trong khi xe hoạt động có thể rò rỉ vào xe. CO là một khí rất độc. Nồng độ CO trong xe tăng làm giảm lượng O2 đi vào máu, khiến cơ thể bị sốc hoặc có thể đột ngột tử vong. Các chuyên gia trên thế giới cảnh báo việc ở lâu trong ô tô hoặc ngủ quên trên xe khi đóng kín cửa là vô cùng nguy hiểm. Theo Gulfnews, tiến sĩ Babu Shershad, Trung tâm Y tế Dubai cho biết ngay cả khi chiếc xe trang bị hệ thống lưu thông khí (AC) hoạt động tốt, con người ngủ hoặc ở lâu trong không gian khép kín vẫn có thể bị nguy hiểm vì khi đó không khí lưu thông vào ra xe là không đủ. Không khí có khả năng bị mắc kẹt trong quá trình lưu thông, làm tăng mức độ carbon monoxide và giảm mức độ oxy. Tùy tính năng cơ học của chiếc xe mà lượng khí thải CO khác nhau, làm người trong xe ngạt thở nhanh hoặc chậm. Kể cả khi xe mở cửa sổ, CO vẫn tích tụ ở mức thấp hơn vẫn đủ làm giảm lượng oxy trong máu, khiến người trong xe mất chất lỏng và nước cơ thể. Vậy có gì khác biệt giữa việc lái ô tô hàng giờ khi xe đóng kín cửa và khi ngủ trong xe đang đỗ? Các chuyên gia cho rằng khi lái xe, bạn nhận thức được nhiệt độ trong xe cũng như bất kỳ rò rỉ khí nào có thể xảy ra, cơ thể cũng tự động điều hòa thân nhiệt phù hợp. Mọi người có xu hướng tìm đến cửa sổ nếu bắt đầu cảm thấy ngột ngạt hoặc cần không khí trong lành. Ngược lại, ngủ bên trong xe hơi hoặc bị nhốt trong xe, không thể mở cửa, cơ thể dễ tăng nhiệt và bị tấn công bởi khí CO. Theo Ettoday Link nguồn: https://kenh14.vn/troi-nang-nong-2-thanh-nien-tu-vong-do-ngu-quen-trong-xe-dang-bat-may-lanh-va-dong-kin-cua-20190812162706843.chn

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.