SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trò chơi tự sát: Thử thách Momo nguy hiểm như thế nào?

16:41, 01/03/2019
(SHTT) - Sau trào lưu gây ám ảnh Thử thách Cá voi xanh, Thử thách Momo hiện đang được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet khiến các bậc phụ huynh lo lắng bởi nó khiến trẻ em có nguy cơ tự sát.

Vào năm 2018, tờ The Buenos Aires Times đưa tin cảnh sát Argentina đang điều tra vụ án bé gái 12 tuổi ở thành phố Escobar tự sát được cho là có liên quan đến thử thách Momo. Bé gái tự quay video những hoạt động trước khi chết và kể cả lúc treo cổ lên cây trong sân sau nhà. Cảnh sát tình nghi một số đối tượng đã xúi giục bé gái tự sát.

Momo là một tài khoản trên Facebook có một người phụ nữ đầu người mình gà với mái tóc đen, làn da nhợt nhạt, mắt lồi sẽ hướng dẫn người dùng cách tự làm hại bản thân. , tương tự như trò “Cá Voi Xanh” xuất phát từ Nga khiến một số thiếu niên tự tử ở Nga và Mỹ.

tro choi tu sat thu thach momo

 Trò chơi tự sát: Thử thách Momo nguy hiểm như thế nào?

Những đoạn video về trò chơi tự sát gần đây xuất hiện trên YouTube khiến nhiều bậc phụ huynh tỏ ra bất an khi con mình xem chúng.

Được biết, Momo ban đầu là một tác phẩm điêu khắc có tên "Chim mẹ" của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa. Tác phẩm được trưng bày vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở Tokyo.

Tuy nhiên, hình ảnh kinh dị này đã được kẻ xấu sử dụng cho một thử thách khiến người chơi có thể trầm cảm và nung nấu ý định tự sát. 

Trào lưu này bắt đầu từ cuối tháng 8/2018. Thế nhưng gần đây, Momo xuất hiện ẩn bên trong các video hoạt hình nổi tiếng dành cho trẻ em như Fortnite, Peppa Pig. 

Ở đoạn giữa nội dung phim hoạt hình Peppa Pig, hình ảnh Momo xuất hiện và yêu cầu chú heo này tự sát. Những cảnh kinh dị này chỉ xuất hiện thoáng qua trong video vì vậy rất khó để các bậc cha mẹ và cả YouTube phát hiện. Cách duy nhất để kiểm soát vấn đề này là coi YouTube cùng con. Nhiều bậc cha mẹ đã lên tiếng cảnh báo khi phát hiện con mình làm theo những gì Momo nói.

tro choi tu sat thu thach momo 1

 Trò chơi Momo đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng

Chưa biết rõ có âm mưu nào phía sau trò chơi này không, nhưng giới chức trách quan ngại rằng những kẻ đứng đằng sau gửi tin nhắn cho người chơi có thể đánh cắp thông tin cá nhân hoặc khuyến khích các hành vi bạo lực và tự sát.

Trò đùa bệnh hoạn này rất phổ biến tại khu vực Mỹ Latin, đồng thời nó cũng đã bị báo cáo tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Argentina, Mexico, Mỹ, Pháp và Đức. Nạn nhân chủ yếu là các em nhỏ ở lứa tuổi vị thành niên. 

Sau khi kết nối với Momo bằng một số điện thoại được cung cấp, người dùng sẽ nhận được nhiều hình ảnh bạo lực và thử thách buộc họ phải thực hiện những hành động có thể gây hại cho bản thân, kèm theo đó là lời đe dọa bị trừng phạt nếu như không tuân theo lời yêu cầu. Đối tượng mà thử thách Momo nhắm đến là giới trẻ, đặc biệt là trẻ em, những người có vấn đề tâm lý như trầm cảm, căng thẳng, có thể dễ dàng làm theo những lời xúi giục điên rồ.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích