SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Trò chơi trên điện thoại giúp trẻ bớt lười ăn rau

23:45, 06/08/2018
(SHTT) - Mới đây, một trò chơi trên điện thoại thông minh đã được ra mắt, không chỉ để giải trí mà còn giúp trẻ lười ăn rau có sự thích thú với những món ăn này.
Trò chơi trên điện thoại giúp trẻ bớt lười ăn rau hình ảnh

Lười ăn rau là điều thường thấy ở trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Con cái lười ăn rau luôn làm đau đầu các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, một ứng dụng mới trên điện thoại thông minh có thể giúp đỡ họ bằng cách làm cho rau quả hấp dẫn hơn về mặt tâm lý đối với trẻ nhỏ.

Trò chơi được phát triển bởi những nhà nghiên cứu tại Đại học Aston và De Montfort. Trẻ nhỏ sẽ được chọn một nhân vật, sau đó cho chúng ăn nhiều loại rau trong suốt trò chơi. Nhân vật thể hiện sự hạnh phúc khi được ăn và phản hồi bằng những lời nói tích cực. Ngoài ra, các bé còn nhận được điểm khi hoàn thành các nhiệm vụ.

Trò chơi trên điện thoại giúp trẻ bớt lười ăn rau hình ảnh

Trò chơi giúp trẻ thích ăn rau quả hơn (Ảnh: MailOnline)

Kết quả cho thấy, các bé từ 3 đến 7 tuổi có xu hướng ăn nhiều rau quả hơn sau khi tham gia trò chơi. Các phản ứng tích cực về rau quả trong não của trẻ đã tăng lên, làm cho chúng có nhiều khả năng sẵn sàng tiếp nhận rau trong bữa ăn.

Tiến sĩ Claire Farrow, tại Đại học Aston cho biết: “Chúng tôi đã phát triển một ứng dụng dựa trên nghiên cứu tâm lý để tích hợp các phương pháp khác nhau để tăng sự quan tâm đến rau và sự háo hức để thử chúng”.

Các trò chơi trên điện thoại thông minh không những giúp trẻ ăn tốt hơn mà còn nhiều tác dụng khác như giáo dục đạo đức, cải thiện tư duy… Tuy nhiên, các bậc cha mẹ không nên quá phụ thuộc vào các trò chơi vì nó cũng có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 26 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.