SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trình duyệt Opera bổ sung tính năng ChatGPT và AI

10:27, 24/03/2023
(SHTT) – Chạy theo xu hướng, trình duyệt web Opera hiện cũng bắt đầu triển khai tích hợp các chatbot AI do ChatGPT và ChatSonic cung cấp.

Theo Techcrunch, trình duyệt Opera đang tích hợp các chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo lấy cảm hứng từ GPT-4 (Generative Pre-trained Transformer 4) và ChatSonic vào các trình duyệt trên máy tính để bàn như Opera và Opera GX. Công nghệ chatbot mới này cho phép tương tác trực tiếp với người dùng thông qua các lệnh cũng như câu hỏi phức tạp hơn, hiện đã có trên toàn bộ các nền tảng desktop. 

DTSlide-16_9-38

 Ảnh: Opera

Ngoài ra, Opera cũng chuẩn bị ra mắt tính năng tạo lời nhắc, cho phép người dùng tạo ra những gợi ý nhờ trí tuệ nhân tạo bằng cách đánh dấu văn bản trên một trang web hoặc nhập vào trang tương ứng. Chatbot mới này cũng có thể tóm tắt các bài viết hoặc trang web, viết bài đăng trên mạng xã hội hay giúp bạn sáng tạo thông qua các gợi ý. Người dùng cần bật tính năng "AI prompts" trong menu cài đặt để sử dụng tính năng này.

Công ty (Opera) sẽ tích hợp các chatbot vào thanh bên của các trình duyệt và ChatSonic được phát triển bởi GPT-4 sẽ cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh từ các văn bản đầu vào. Opera cho biết rằng chatbot của ChatSonic được trang bị trí tuệ nhân tạo GPT-4 và cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh từ văn bản đầu vào. Opera hiện là một công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc.

Theo giám đốc sản phẩm của Opera, Joanna Czajka, nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực duyệt web. Mục tiêu của Opera là sử dụng các công nghệ AI để cung cấp cho người dùng các “siêu năng lực” trong việc duyệt web - tái tưởng tượng lại cách học tập, sáng tạo và nghiên cứu. Ngoài ra, công ty còn đang mở rộng chương trình trí tuệ nhân tạo sang lĩnh vực AIGC (AI Generated Content - Nội dung được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo) cho các sản phẩm trình duyệt, tin tức và trò chơi thông qua các giải pháp của riêng và các đối tác.

Trong kế hoạch của công ty, sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ AI hơn được công bố trong tương lai và chạy trên mô hình dựa trên GPT của riêng mình. Với sự phổ biến của AI sinh tạo (Generative AI), các trình duyệt khác có thể sẽ theo đuổi và tích hợp một số công cụ được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo. Cụ thể, Brave mới đây đã giới thiệu các tính năng tóm tắt trong công cụ tìm kiếm và đã thử nghiệm các tính năng tập trung vào trí tuệ nhân tạo cho trình duyệt của mình.

Hà My

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.