SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Trình duyệt mới Google Chrome hứa hẹn giúp laptop tiết kiệm pin hơn

10:47, 17/03/2017
(SHTT) – Ông lớn trên thị trường công nghệ Google tiết lộ tốc độ truy cập internet trong phiên bản update mới nhất của trình duyệt Google Chrome sẽ nhanh hơn. Với phiên bản mới, Chrome 57 có thể hạn chế năng lượng mà các tab nền tiêu tốn.
Trinh duyet moi Google Chrome hua hen giup laptop tiet kiem pin hon

 Trình duyệt mới Google Chrome hứa hẹn giúp laptop tiết kiệm pin hơn

Google công bố phiên bản update mới nhất của trình duyệt Google Chrome sẽ giảm tác động lên pin laptop.

Google đã cố gắng cải thiện tình trạng “ngốn” năng lượng của Google Chrome. Tuy nhiên, đối thủ của Google – hãng Microsoft lại cho tằng trình duyệt Edge của họ vẫn tốt hơn.

Cụ thể, trong phiên bản Chrome 57 họ sẽ điều chỉnh các tab nền bằng cách “giảm bớt lượng tiêu tốn tài nguyên mà các tab không sử dụng tới”.

Sau 10 giây, Google sẽ kiểm tra các tab nền của trình duyệt để đảm bảo các tab đã được điều chỉnh. Nhưng Google cam kết các tab audio hoặc các tab cần thời gian kết nối sẽ không bị ảnh hưởng.

Kỹ sư phần mềm của Google – ông Alexander Timin tiết lộ trên Blog: “Chrome có khả năng giúp giảm 25% tiêu thụ điện năng. Thêm vào đó, Google sẽ tiếp tục phát triển theo hướng này để giúp người dùng laptop tiết kiệm đáng kể dung lượng pin khi sử dụng trình duyệt”.

Được biết, tháng một vừa qua Google đã có ý định giới thiệu tới công chúng tính năng tương tự tab-throttling giúp tiết kiệm pin trong phiên bản Chrome 56. Tính năng này làm tê liệt các web ứng dụng như Slack và Discord. Tuy nhiên, sau đó Google quyết định dời kế hoạch này lại để chuẩn bị cho phiên bản Chrome 57.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Liên kết hữu ích